Lewandowski so sánh mình với Messi và Ronaldo ra sao?

Siêu sao người Ba Lan, Robert Lewandowski vừa vượt mặt Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2020. Giải thưởng này do LĐBĐ thế giới (FIFA) tiến hành bầu chọn với tên gọi The Best.

Ngôi sao của Bayern Munich cũng được cho là sẽ giành giải quả bóng vàng 2020 nếu như tạp chí France Football không hủy giải thưởng này vào giờ chót do dịch COVID-19.

Ở mùa giải trước, Lewandowski thể hiện phong độ khủng khiếp với 55 bàn thắng cho Bayern Munich, thành tích cao nhất trong sự nghiệp của Lewandowski.

Điều này giúp Bayern Munich thống trị bóng đá thế giới với cú ăn 5 lịch sử gồm Champions League, Bundesliga, cúp quốc gia Đức, siêu cúp Đức và siêu cúp châu Âu.

Messi giành 6 quả bóng vàng, còn Ronaldo có 5 quả bóng vàng trong sự nghiệp. ẢNH: DAILY MAIL

Trong khi đó, Messi và Ronaldo được xem là chuẩn mực là thước đo của mọi cầu thủ trong hơn 1 thập kỷ qua. Lewandowski thừa nhận sự nghiệp của anh không thể sánh ngang Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, Lewandowski cũng khẳng định anh đã đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo trong 12 tháng qua.

Lewandowski nói với tạp chí France Football, “Messi và Ronaldo ngồi “cùng mâm” ở trên đỉnh cao bóng đá thế giới trong một thời gian rất dài. Đó là điều không ai có thể sánh được với họ. Vì vậy, để trả lời câu hỏi của bạn, theo quan điểm trên thì tôi không thể tưởng tượng được mình có thể “đứng cạnh” họ”.

“Điều đó nói lên rằng, nếu bạn so sánh những con số của năm nay, thậm chí của những năm trước, tôi nghĩ rằng mình có hiệu suất ghi bàn khá tốt. Tôi không “cùng mâm” với Messi và Ronaldo nhưng tôi nghĩ mình có thể mời họ dùng bữa tại nhà mình”, Lewy nói thêm.

Lewandowski hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai lịch sử Bayern Munich sau mỗi “oanh tạc cơ” Gerd Muller. Phong độ của siêu sao 32 tuổi người Ba Lan không có dấu hiện chững lại ở mùa giải năm nay.

Lewandowski vẫn giữ được phong độ đỉnh cao trong màu áo Bayern Munich. ẢNH: REUTERS

Robert Lewandowski chia sẻ, “Tôi luôn mong muốn tiến bộ. Điều đó rất quan trọng vì tôi biết thời gian của mình có hạn. Rõ ràng, sự tiến bộ không thể đến tức thời. Khi bạn lặp đi lặp lại điều gì đó hàng ngày, bạn chỉ có thể kiểm tra hiệu quả của nó trong 3 hay 6 tháng tới chứ không phải vào ngày hôm sau.

Vấn đề là, rất nhiều người muốn thấy bạn tạo nên hiệu quả ngay lập tức. Kiên nhẫn là một đức tính quan trọng, trong bóng đá cũng như trong cuộc sống cũng vậy”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.