‘Lẽ ra tôi không nên rời xa HLV Klopp’

Mario Gotze một thời được xem là Messi của nước Đức. Chính Gotze là cầu thủ ghi bàn thắng vàng trong hiệp phụ giúp Đức thắng Argentina 1-0 đăng quang World Cup 2014. Đáng tiếc thay, đó là khoảnh khắc tỏa sáng cuối cùng của Gotze.

Kể từ khi chia tay Borussia Dortmund đến Bayern Munich vào năm 2013, Gotze đã không còn là chính mình. Những chấn thương hành hạ cùng phong độ đi xuống đã “giết chết” tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức thời điểm đó.

Gotze trong màu áo "hùm xám" Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Bây giờ Gotze, 28 tuổi đang thi đấu tại Hà Lan cho PSV. Messi nước Đức tiết lộ mình rất hối tiếc khi rời Dortmund đến Bayern.

Anh cay đắng thừa nhận lẽ ra mình nên gắn bó với HLV Jurgen Kloop lâu hơn thay vì về Bayern dưới trướng Pep Guardiola.

Gotze chia sẻ với Algemeen Dagblad, “Tôi muốn thử thách bản thân và tìm hiểu triết lí của Pep Guardiola. Với Bayern, chúng tôi đã lọt vào ba trận bán kết Champions League và Pep Guardiola đã dạy cho tôi chơi và thích nghi với nhiều vị trí khác nhau trên sân. Guardiola có thể đặt bạn ở mọi vị trí trên sân. Arjen Robben hiểu tôi đang nói về điều gì”.

Pep đòi hỏi rất cao ở các cầu thủ Bayern Munich, tất nhiên kể cả với Gotze. ẢNH: GETTY

Tại Bayern, Pep Guardiola yêu cầu các học trò rất cao. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mong đợi các học trò có thể thích nghi với nhiều vị trí và nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau.

Thành công của Pep là biến Lahm từ hậu vệ phải trở thành “con quái vật” ở trung tâm hàng tiền vệ Bayern Munich và cả đội tuyển Đức.

Nhưng thất bại của Pep cũng rất nhiều, điển hình là ở thời khắc quyết định, ông thường thay đổi sơ đồ chiến thuật theo cách… rất lạ khiến Bayern thua cả ba trận bán kết Champions League. Ngoài ra, cũng cần phải nói đến thất bại của Pep trước chính Gotze.

Pep thành công với Lahm nhưng thua toàn tập với Gotze. ẢNH: GETTY

“Trong nhận thức muộn màng, tôi nghĩ lẽ ra tôi không nên chia tay Klopp mà ở lại lâu hơn với Dortmund. Nhưng chắc chắn việc đến Bayern Munich không phải là sai lầm của tôi”, Gotze nói thêm về HLV hiện tại của Liverpool, “Tôi xem Klopp là một trong những người quan trọng nhất cuộc đời tôi. Giữa chúng tôi tồn tại mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau”.

Gotze có 114 trận thi đấu cho Bayern Munich, ghi 36 bàn và 24 đường kiến tạo thành bàn. Kể từ khi gia nhập PSV vào hè này, Gotze phần nào lấy lại phong độ với 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo.

Gotze coi Klopp là người ảnh hưởng lớn đến cuộc đời anh. ẢNH: GETTY

Gotze nói thêm, “Tại PSV, tôi nhanh chóng tìm lại phong độ. Bây giờ tôi hạnh phúc, cực kỳ hạnh phúc. Tôi rất thích thi đấu ở đây”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm