Lập trường của Ronaldo về việc MU sa thải Solskjaer

Manchester United đang chìm trong khủng hoảng với việc HLV Ole Gunnar Solskjaer sắp bị mất việc. Nhưng Cristiano Ronaldo đã thể hiện “tài năng lãnh đạo” của mình trong phòng thay đồ nhằm giúp đội vượt qua khó khăn.

Theo Mirror (Anh), siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã thúc giục các đồng đội ở MU ủng hộ hết mình cho HLV trưởng Solskjaer và phải làm hết sức mình để giúp đội vượt qua khủng hoảng.

Ronaldo vẫn ủng hộ Solskjaer. ẢNH: REUTERS

Ronaldo trở lại đội chủ sân Old Trafford chưa đầy 2 tháng nhưng đã cho thấy vị thế của mình trong phòng thay đồ MU nhờ những thành tích khổng lồ trong sự nghiệp cầu thủ.

HLV Solskjaer được cho là sắp bị MU sa thải sau 5 trận thua trong 9 trận gần nhất, đặc biệt là thất bại cay đắng 5 bàn không gỡ trước kình địch Liverpool ở vòng 9 Premier League ngay trên sân nhà Old Trafford.

Thông tin từ tờ Manchester Evening News (Anh) nhấn mạnh rằng nhiều cầu thủ MU đã mất niềm tin vào khả năng lãnh đạo của Solskjaer nhưng Ronaldo đã lên tiếng kêu gọi tập thể đặt nghi ngờ sang một bên và chiến đấu vì đội bóng.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha kêu gọi các đồng đội tiếp tục ủng hộ và… ủng hộ Solskjaer cho đến khi chiến lược gia người Na Uy còn tại vị ở MU. Đã có nhiều báo cáo khẳng định chắc nịch Solskjaer sẽ bị MU sa thải sau trận thua 0-5 trước Liverpool.

Chiếc ghế HLV trưởng MU của Solskjaer lung lay dữ dội. ẢNH: REX

Đó là kết quả đau đớn trong chuỗi phong độ nghèo nàn và đáng báo động của “quỷ đỏ” khi đội chỉ kiếm được đúng 1 điểm trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Đội bóng của Ole thua Aston Villa 0-1 ngay tại Old Trafford, bị Everton cầm chân 1-1, tiếp tục thua Leicester City 2-4 và mới nhất là thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool.

Bất chấp những chiến thắng lội ngược dòng trước Villarreal và Atalanta tại Champions League, bản chất của màn trình diễn đáng thất vọng của MU là nguyên nhân chính gây nên lo ngại và gia tăng áp lực lên Solskjaer.

Trong khi các ngôi sao MU được cho là vẫn yêu thích Solskjaer ở góc độ cá nhân, họ bắt đầu nghi ngờ và đặt câu hỏi về lựa chọn chiến thuật cũng như đội hình ra sân của MU. Những cầu thủ như Donny Van De Beek, Jesse Lingard, Mata hay Nemanja Matic rất ít có thời gian thi đấu, trong khi những người không có phong độ cao lại thường xuyên được ra sân.

Nhiều cầu thủ MU nghi ngờ về năng lực chuyên môn của Solskjaer. ẢNH: GETTY

Lãnh đạo MU vẫn giữ ghế cho Solskjaer trong trận đấu với Tottenhem vào cuối tuần, cũng như trận lượt về với Atalanta tại Champion League và trận derby Manchester với Manchester City. Tuy nhiên, người ta cho rằng bất kỳ một kết quả tiêu cực nào trong 3 trận đấu này cũng có thể báo trước một kết thúc nghiệt ngã trong gần 3 năm gắn bó với MU trên tư cách thuyền trưởng của Solsa.

Hiện tại, chiến lược gia người Ý Antonio Conte được xem là ứng viên số 1 ngồi ghế HLV trưởng Manchester United thay Solskjaer. Nguồn tin từ truyền thông Anh cho biết, lãnh đạo “quỷ đỏ” đã “giữ chỗ cho HLV người Ý”.

Tình hình về chiếc ghế của Solsa vẫn chưa rõ ràng với sự thiếu nhất trí từ phó chủ tịch Ed Woodward và giám đốc điều hành Richard Arnold. Cả hai đều là những nhân vật quan trọng trong bất cứ quyết định lớn nào của đội chủ sân Old Trafford. Cả hai trước đây đã công khai nói rõ sự ngưỡng mộ và ủng hộ công việc hiện tại của Solskjaer ở Manchester United.

Conte là ứng viên nậng ký thay thế Solskjaer ở MU. ẢNH: REX

Tuy nhiên những tin đồn về tương lai không chắc chắn của Solskjaer và những ứng viên cho ghế HLV trưởng Manchester United thay chiến lược gia người Na Uy sẽ không biến mất trong một sớm một chiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm