Lập trường của MU về vụ chuyển nhượng Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã trải qua 3 mùa giải cùng Juventus. Anh giành mọi danh hiệu từ Serie A, Coppa Italia đến siêu cúp nước Ý và cả vua phá lưới Serie A nhưng chức vô địch Champions League vẫn ngoảnh mặt với Ronaldo và đội bóng thành Turin.

Juventus sẵn sàng chi lớn đem Ronaldo về thành Turin để hiện thực hóa mục tiêu vô địch Champions League khi mà “bà đầm già” đã no nê danh hiệu trong nước. Nhưng 3 năm qua, ước mơ đó vẫn chưa thành.

Ronaldo có thể chia tay Juventus hè này. ẢNH: DANILO DI GIOVANNI

Hợp đồng giữa Ronaldo và Juventus sẽ hết hạn vào tháng 6-2022. Sau khi không đạt được mục tiêu, Juventus không mặn mà giữ Ronaldo ở lại. Thông tin này làm dấy lên đồn đoán Ronaldo sẽ trở lại Manchester United.

Tuy nhiên, trong bài viết với tiêu đề “Lập trường của Manchester United trong vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo…”, tờ Manchester Evening News (MEN) khẳng định Ronaldo không phải là mục tiêu của đội chủ sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Đây là tờ báo ở Manchester có nhiều thông tin chính xác, độc quyền về hai đội bóng thành Manchester. MEN hiểu rằng Ronaldo là cầu thủ mà HLV Ole Gunnar Solskjaer rất ngưỡng mộ với tư cách là đồng đội cũ tại MU. Nhưng việc siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha trở lại MU vào mùa hè năm nay rất khó xảy ra.

HLV Sir ALex Ferguson đã biến "ngọc thô" Ronaldo thành siêu sao. ẢNH: DAILY STAR

MU đã chốt danh sách chuyển nhượng của mình với 2 mục tiêu chính là Jadon Sancho của Borussia Dortmund và Raphael Varane của Real Madrid. Và sẽ là cực kỳ miễn cưỡng nếu MU đưa Ronaldo trở lại Old Trafford. Ronaldo không phải là mục tiêu chuyển nhượng của MU những năm gần đây.

Ở đội tuổi 36 cùng việc chỉ còn 1 năm hợp đồng với Juventus, mức phí chuyển nhượng của Ronaldo được cho là không quá cao, nó rơi vào khoảng hơn 20 triệu bảng Anh.

Thời gian gần đây, truyền thông nước Ý đưa tin Ronaldo và Juventus đều muốn “đường ai nấy đi”. Hiện ngoài tin đồn trở lại MU, Ronaldo còn được liên kết với gã nhà giàu nước Pháp PSG hay đến Mỹ chơi giải MLS.

Tuy nhiên, việc Ronaldo trở về quê nhà Bồ Đào Nha không nằm trong kế hoạch của anh dù tháng trước mẹ của Ronaldo đã đăng đàn khẳng định sẽ bắt con trai về nước chơi cho Sporting Lisbon.

Khoảng thời gian đầu Ronaldo còn chơi cho MU. ẢNH: PA

Người đại diện của Ronaldo, “siêu cò” Jorge Mendes khẳng định chắc như đinh đóng cột, “Lúc này, trở lại Bồ Đào Nha không nằm trong kế hoạch của Ronaldo”.

Trong khi đó, như đã nói ở trên, Manchester United ưu tiên củng cố hai vị trí trung vệ và tiền vệ phải với Varane và Sancho. HLV Solskjaer không giấu diếm mong muốn tăng cường lực lượng giúp đội nhà cạnh tranh danh hiệu mùa tới. Ở Premier League mùa qua, Manchester United về đích thứ hai sau Manchester City với khoảng cách 12 điểm.

Trước đó, HLV Solskjaer chia sẻ, “MU cần phải làm việc tốt hơn, chăm chỉ hơn và thông minh hơn. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi cần tăng cường 2 hoặc 3 cầu thủ cho đội hình xuất phát.

Đó là điều quan trọng có thể giúp chúng tôi đi xa hơn. Bởi vì tôi chắc rằng các đối thủ cạnh tranh và thách thức của chúng tôi cũng muốn cải thiện đội hình. MU muốn cải thiện nhiều nhất có thể”.

Manchester United dường như không cần Ronaldo. ẢNH: DAILY STAR

Hôm qua (4-6), đồng chủ tịch Manchester United, Joel Glazer đã có buổi gặp mặt, thảo luận với fan “quỷ đỏ” lần đầu tiên sau 15 năm. Tại đây, Joel khẳng định và hứa với các fan rằng MU sẽ chi lớn để tăng cường lực lượng mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm