Lập trường của MU về Haaland và vụ hoán đổi táo bạo

Erling Haaland, 21 tuổi được coi là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất làng bóng đá hiện nay.

Manchester United đánh bạc với thầy trẻ
Manchester United đánh bạc với thầy trẻ
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ký hợp đồng gia hạn mới có thời hạn 3 năm với CLB Manchester United cho đến năm 2024 với khao khát chinh phục những đỉnh cao mới.

Và HLV trưởng của Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer biết rất rõ về Haaland. Cả hai là đồng hương người Na Uy và Solsa cũng từng là thầy của Haaland khi còn làm việc chung ở CLB Molde (Na Uy).

MU theo đuổi Haaland trong một thời gian dài. Vào năm 2020, MU đã tiến rất gần đến việc có được chữ ký của Haaland nhưng vào giờ chót Haaland gia nhập Borussia Dortmund trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Haaland là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn châu Âu. ẢNH: GETTY

Chỉ sau hơn 1 năm ở Dortmund, Haaland đã trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Anh chơi cực hay với đối tác ăn ý Jadon Sancho, người vừa chuyển sang MU với giá 73 triệu bảng Anh. Sau khi Sancho rời Dortmund đến MU, Haaland tỏ ra rất tiếc nuối nhưng anh vẫn gửi lời chúc tốt đẹp đến Sancho.

HLV Solskjaer rất muốn đem cậu học trò cũ Haaland đến MU nhưng “quỷ đỏ” vấp phải sự cạnh tranh từ các ông lớn khác như Real Madrid, Manchester City hay Chelsea. Giá chuyển nhượng của Haaland cũng không hề rẻ lên đến trên 100 triệu bảng Anh.

MU vừa bỏ ra 73 triệu bảng Anh mua Sancho. Vì thế, đội chủ sân Old Trafford không thể vung thêm nhiều tiền mua Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Để giải quyết vấn đề trên, theo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), có tin đồn MU có thể đề nghị Borussia Dortmund đưa Anthony Martial vào thỏa thuận trao đổi với Haaland. Việc Anthony Martial đến Dortmund nhằm giảm chi phí thực mua Haaland của MU.

Joel Glazer sẽ không muốn mất Martial để có Haaland. ẢNH: MIRROR

Nhưng có một vấn đề khác cản trở “quỷ đỏ”, đó là lập trường của đồng chủ tịch MU, Joel Glazer. Joel Glazer được biết đến là fan cuồng nhiệt của Martial. Khi còn là HLV MU, Jose Mourinho từng cố gắng bán Martial cách đây 2 năm. Mourinho muốn dùng số tiền bán Martial để ký hợp đồng với Ivan Perisic từ Inter Milan. Đây là một thỏa thuận khả thi nhưng Joel Glazer đã nói không.

Theo tờ Evening Standard, Joel Glazer đã hết lời ca ngợi tiền đạo người Pháp Martial ở hậu trường MU. Thậm chí Joel từng so sánh Martial với huyền thoại người Brazil Pele. Liệu Solskjaer có may mắn hơn Mourinho trong việc thay đổi suy nghĩ của Joel Glazer hay không thì còn phải xem.

Nhưng việc Haaland có thể gia nhập MU, đặc biệt là ở kỳ chuyển nhượng hè này là sẽ thông tin chấn động và gây sốc. Bởi sau khi có Sancho, MU đang tập trung mọi nguồn lực mua trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid. Nếu thương vụ này hoàn thành, nó có thể tiêu tốn của MU từ 40 đến 50 triệu bảng Anh.

Solskjaer rất muốn tái hợp với cậu học trò Haaland. ẢNH: OFFSIDE

HLV Solskjaer vừa gia hạn hợp đồng với Manchester United đến mùa hè năm 2024. Mục tiêu của Solskjaer là phục hưng “quỷ đỏ”, trước mắt là giúp đội chủ sân Old Trafford giành được một danh hiệu vô địch sau hơn 4 năm trắng tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm