Lãnh án 100 năm tù vì cướp tài sản của Ozil và Kolasinac

Hôm nay (1-4), tòa án Harrow Crown đã tuyên án tổng cộng hơn 100 năm tù cho nhóm cướp tài sản của cựu ngôi sao của Arsenal là Mesut Ozil và Sead Kolasinac ngay tại London (Anh).

8 người của nhóm cướp này bị kết tội 20 tội danh khác nhau và tòa đã tuyên án tổng cộng hơn 100 năm tù sau khi họ dùng dao và súng thực hiện hàng loạt vụ cướp ở London trong khoảng thời gian từ tháng 4-2019 đến tháng 7-2020.

Trong đó, thành viên của băng đảng này là Jordan Northover đã cố gắng cướp chiếc đồng hồ trị giá 200.000 bảng Anh khi Ozil và Kolasinac ngồi trên xe hơi vào tháng 7-2019.

8 tên cướp lãnh án tổng cộng hơn 100 năm tù. ẢNH: MET Police

Thẩm phán Ian Bourne nói, “Họ đã lên kế hoạch trước cho cuộc tấn công này một cách hết sức thận trọng. Họ trang bị những thứ vũ khí có thể gây thương tích đáng kể”.

Vụ cướp kinh hoàng nhắm vào Ozil và Kolasinac xảy ra vào ở Hampstead, phía tây Bắc London (Anh). Khi đó Ozil đang ngồi trong chiếc xe Mercedes G-Class nhận món đồ của Sead Kolasinac thì bọn cướp ra tay.

Ozil kể lại sự việc với The Athletic (Anh), “Họ rõ ràng nhìn thấy chiếc xe khi Sead vừa đưa cho tôi một thứ gì đó. Họ hẳn đã nhận ra anh ấy đang đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền. Họ nói thẳng với Sead “Hãy đưa đồng hồ cho tao”.

Phản ứng của Sean là thực sự, thực sự dũng cảm khi anh ấy tấn công lại một kẻ cướp. Một chiếc xe máy sau đó chắn phía trước chúng tôi nên tôi không thể lái xe thoát đi.

Chúng tôi mới vừa kết hôn nên tôi rất sợ cho vợ tôi. Tôi cũng sợ cho Sead. Tôi đã không nghĩ về bản thân mình. Tôi lo lắng rằng họ sẽ mở cửa xe bắt cóc vợ tôi và họ đã thực hiện điều đó. Tôi đưa tay ra giữ chặt cô ấy lại. Tôi đã thấy có một cơ hội để tẩu thoát.

Nếu họ bắt vợ tôi đi, điều gì đó khủng khiếp có thể xảy ra với cô ấy. Mọi chuyện diễn ra nhanh đến mức bạn không kịp có suy nghĩ đúng đắn.

Tôi lái xe về phía trước rồi lùi ra sau một chút nhằm tông chiếc xe máy trước mặt để thoát đi. Tôi nói với Sead, “Nhảy vào xe, nhảy vào” và may mắn thay anh ấy đã làm được. Sead đóng cửa xe và tôi bắt đầu quay đầu xe rời đi.

Ở đó có một công trường xây dựng, bọn cướp đã dùng gạch đá ném vào xe và chúng tôi. Tôi lái xe đi nhưng họ vẫn theo sau. Tôi lái xe rất nhanh nhưng họ vẫn tiếp tục áp sát xe máy vào xe chúng tôi. Tôi cố gắng lái xe, ép chúng để thoát đi nhưng mỗi lần như vậy bọn chúng vẫn ở ngay đó. Vợ tôi vô cùng sợ hãi.

Không có gì xảy ra với chúng tôi, đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi lo lắng những kẻ này chủ đích nhắm vào chúng tôi và muốn bắt cóc chúng tôi nhưng cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy bọn cướp. Vài giờ trước đó, chúng đã cố gắng thực hiện vụ cướp những người khác ở gần đó theo cách tương tự”.

Một tên cướp đòi lấy đồng hồ của Kolasinac. ẢNH: MET Police

Phản ứng dũng cảm của Kolasinac. ẢNH: MET Police

Gary Taylor, cảnh sát điều tra vụ việc cho biết, “Cách mà nhóm cướp nhắm vào và đe dọa nạn nhân bằng vũ khí thật sự gây sốc và ghê tởm. Những bị cáo này đã sai lầm khi nghĩ mình không thể bị bắt. Tuy nhiên, cảnh sát đã tóm gọn băng cướp và đưa chúng vào tù .

Tôi muốn gửi lời khen ngợi đến các nạn nhân đã hợp tác để truy tố bọn tội phạm. Tôi hi vọng bản án này sẽ giúp họ an ủi phần nào. Trên khắp London, cảnh sát luôn nỗ lực giữ an toàn cho người dân bằng cách bắt những tên tội phạm và đưa họ ra tòa công lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm