Lampard lên tiếng đau lòng khi bị Chelsea sa thải

Đêm qua (25-1), bóng đá Anh rúng động sau khi CLB Chelsea bất ngờ sa thải HLV trưởng Frank Lampard. Chelsea vừa giành chiến thắng 3-1 trước Luton ở vòng 4 FA Cup vài giờ thì HLV Lampard nhận tin dữ. Chiến lược gia 47 tuổi người Đức Thomas Tuchel là người sẽ thay thế Lampard dẫn dắt dàn sao đội chủ sân Stamford Brigde.

Lampard là huyền thoại của The Blues trên tư cách cầu thủ. Sau 18 tháng dẫn dắt Chelsea, Lampard đã làm được rất nhiều thứ. Ông đã mạnh dạn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ở lò đào tạo Chelsea thi đấu. Từ đó, những Mason Mount hay Abraham đã “bước ra ánh sáng”.

Mùa trước khi Chelsea còn bị cấm chuyển nhượng, Lampard đã giúp Chelsea về đích ở vị trí thứ 4 Premier League kèm suất tham dự Champions League và vào chung kết FA Cup thua Arsenal.

Dưới thời Mourinho, Lampard và Terry là những biểu tượng của Chelsea giành rất nhiều danh hiệu. ẢNH: GETTY

Sau khi bị Chelsea sa thải, Lampard đã chính thức lên tiếng. Lampard chia sẻ, “Thật là một đặc ân và là vinh dự khi được làm HLV trưởng Chelsea. Chelsea là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi suốt một thời gian dài.

Đầu tiên, tôi muốn cám ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ đáng kinh ngạc mà tôi nhận được từ họ trong suốt 18 tháng qua. Tôi hi vọng họ biết điều đó có ý nghĩa với tôi như thế nào.

Khi tôi đảm nhận vai trò này, tôi hiểu những thách thức đặt ra trước mắt trong thời kỳ khó khăn của CLB. Tôi tự hào về những thành tích mà chúng tôi đạt được. Tôi cũng tự hào về các cầu thủ trẻ trong học viện đã lọt vào đội 1 Chelsea và đang thi đấu rất tốt. Họ là tương lai của Chelsea.

Tôi thất vọng vì không có nhiều thời gian cho CLB ở mùa giải này để đưa CLB tiến lên và vươn lên tầm cao mới”.

Lampard đã rất cố gắng nhưng ông không có nhiều thời gian hơn ở Chelsea. ẢNH: GETTY

Ở mùa giải này, Chelsea đã đầu tư 222 triệu bảng Anh đem về những ngôi sao lớn như Timo Werner, Kai Havertz, Hakim Ziyech, Mendy, Ben Chiwell,… Chelsea khởi đầu mùa giải rất ấn tượng nhưng vào giai đoạn cuối năm, thầy trò HLV Lampard tụt dốc không phanh với phong độ cực kỳ tồi tệ.

Đó là lí do Lampard bị ông chủ Roman Abramovic sa thải. Tuy nhiên, Lampard vẫn gửi lời cám ơn chủ tịch CLB Chelsea.

Lampard nói, “Tôi muốn cám ơn Roman Abramovic, hội đồng quản trị CLB, các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện của tôi và tất cả mọi người ở Chelsea vì đã làm việc chăm chỉ, cống hiến, đặc biệt trong thời điểm Chelsea gặp khó khăn và thử thách chưa từng có. Tôi chúc Chelsea thành công trong tương lai”.

Lampard chịu nhiều áp lực sau chuỗi 5 trận thua trong 8 trận gần nhất ở Premier League. Sự ra đi đột ngột của Lampard là cú sốc với nhiều người hâm mộ Chelsea.

Lampard khi còn là cầu thủ Chelsea cùng chủ tịch Roman Abramovic. ẢNH: PA

Chủ tịch Abramovic gọi đây là quyết định khó khăn và cũng gửi lời cám ơn Lampard. Đó là điều ông chủ người Nga chưa từng làm với bất cứ HLV nào khác ở Chelsea. Lampard là HLV thứ 10 bị sa thải dưới thời chủ tịch Roman Abramovic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.