Lampard giận dữ ‘ném đá’ cầu thủ Chelsea

Rạng sáng nay (27-12), Chelsea đã nhận thất bại cay đắng 1-3 trước Arsenal trong trận derby thành London ở vòng 15 Premier League trên sân Emirates. Arsenal đang gặp khủng hoảng toàn diện nhưng Chelsea vẫn không thể hạ gục được các “pháo thủ”.

Chelsea bị Arsenal dẫn trước đến 3-0 sau 56 phút thi đấu với các bàn thắng của Alexandre Lacazette, Granit Xhaka và Bukayo Saka. Đội bóng của Lampard chỉ kịp trở lại trong những phút cuối với bàn gỡ 1-3 của Tammy Abraham và pha đá hỏng 11m của Jorginho phút bù giờ.

Sau trận đấu, HLV Lampard của Chelsea rất tức giận với cách cầu thủ Chelsea tiếp cận trận đấu. Ông không ngại “ném đá” và cáo buộc các học trò không chơi hết mình.

Lampard rất thất vọng vì Chelsea lỡ cơ hội vào Top 4 Premier League. ẢNH: REUTERS

Lampard nói sau trận đấu, “Màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea là không đủ tốt. Hiệp 1 chúng tôi chơi không tốt, hiệp hai Chelsea đã thi đấu tốt hơn nhưng lúc đó thì chúng tôi phải “leo một ngọn núi”.

Chúng tôi đã chiến đấu trong hiệp hai với sự bổ sung tốc độ và năng lượng cho trận đấu. Nhưng lẽ ra điều đó phải được thực hiện ngay từ đầu trận”.

“Tôi sẽ chịu trách nhiệm với tư cách HLV nhưng các cầu thủ cũng phải chịu trách nhiệm vì thông điệp trước trận đấu là rất rõ ràng. Đây là trận đấu rất khó khăn trước một đội bóng tài năng đang “dựa vào lưng tường”.

Ở trận derby này, chúng tôi có thể vươn lên ngôi nhì bảng, còn Arsenal đang nhìn xuống dưới bảng xếp hạng. Các cầu thủ biết trước rằng, nếu Chelsea có vài cầu thủ chơi với 60 hoặc 70% phong độ thì chúng tôi sẽ không thắng bất kỳ trận đấu nào ở Premier League”, Lampard tiếp tục.

Chelsea không thể "ngáng chân" Arsenal. ẢNH: GETTY

Lampard tỏ ra cực kỳ tức giận vì Chelsea không thể đánh bại được một Arsenal đang khủng hoảng toàn diện.

Lampard không kiềm chế được cho biết, “Tôi rất tức giận vì tôi rất muốn thắng trận đấu này. Hôm nay là cơ hội tốt để chúng tôi đến nơi mà đội bóng đó đang gặp khó khăn. Bạn có thể gây khó khăn hơn cho họ hoặc bạn tạo cơ hội cho họ.

Chúng tôi đã tạo cơ hội cho Arsenal ngay từ phút đầu tiên và kéo dài đến 45 phút của trận đấu. Sau đó, chúng tôi đã nhận những gì xứng đáng được nhận. Tôi cực kỳ thất vọng với cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi trong hiệp 1. Các cầu thủ phải “phản ứng” lại sau trận đấu này, mọi thứ tùy thuộc vào họ”

Ngay đầu hiệp hai, HLV Lampard đã thay tiền đạo chủ lực Timor Werner bằng Callum Hudson-Odoi khi mà Chelsea đang bị Arsenal dẫn 0-2. Tân binh Werner đã trải qua 10 trận đấu không ghi được bàn thắng nào cho Chelsea.

Werner có thêm 1 trận đấu thất vọng. ẢNH: NMC POOL

Đề cập đến Werner, Lampard cho biết, “Chắc chắn việc không thể ghi bàn sẽ khiến các tiền đạo luôn bị phán xét. Hôm nay Werner đã không thi đấu đủ tốt dù là khi cậu ấy có bóng hoặc không có bóng. Một số người cho rằng phải cho Werner thêm thời gian.

Tôi sẽ tiếp tục nói điều tương tự bởi Werner thi đấu ở một giải khác. Nhưng cậu ấy cần nhanh chóng trở lại. Chúng tôi sẽ xem xét xem cầu thủ có mệt mỏi hay không. Tôi sẽ nói chuyện với Werner. Nhưng tôi cảm thấy mình phải thay đổi (thay Werner) theo diễn biến của trận đấu”.

Với kết quả này, Chelsea vẫn đứng thứ 7 Premier League với 25 điểm, còn Arsenal tăng 1 bậc lên thứ 14 có 17 điểm.

Arsenal thắng sốc Chelsea, Man City áp sát Top 4
Arsenal thắng sốc Chelsea, Man City áp sát Top 4
(PLO)- Arsenal lấy lại tinh thần bằng chiến thắng tưng bừng trước đối thủ sừng sỏ Chelsea với tỷ số 3-1, trong khi đó Man. City áp sát Top 4 sau khi đánh bại Newcastle 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm