Lá thư vĩnh biệt của Sir Alex Ferguson

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson của Manchester United đã viết bức thư tạm biệt gia đình trong bệnh viện sau khi ông trải qua ca phẫu thuật não và mất giọng nói 10 ngày.

Cách đây 3 năm, Sir Alex Ferguson phải chiến đấu giữa sự sống và cái chết khi ông bị xuất huyết não. Rất may là huyền thoại 79 tuổi người Scotland đã vượt qua cơn bạo bệnh.

Sir ALex Ferguson là người cha già vĩ đại trong lòng mọi người hâm mộ Man United. ẢNH: GETTY

Trong bộ phim tài liệu “Sir Alex Ferguson: Never Give In” sẽ chính thức phát sóng tại Anh vào cuối tháng này, Sir Alex Ferguson thừa nhận ông chỉ có 20% cơ hội sống sót trong ca phẫu thuật năm đó.

Mới đây, con trai của Sir Alex, Jason tiết lộ trên Guardian, “Cha tôi đã viết một bức thư cho mẹ tôi, cho tôi, các anh trai của tôi và các cháu của ông. Về cơ bản, đó là lá thư vĩnh biệt”.

Nỗi sợ hãi lớn nhất của Ferguson là mất trí nhớ. Ông sợ không nhớ được chiến tích tại Manchester United giúp ông trở thành HLV thành công nhất lịch sử nước Anh từ trước đến nay. May mắn thay, người cha già của mọi học trò tại MU và người hâm mộ MU đã bình phục.

Sir Alex và vợ Cathy. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson và con trai Jason. ẢNH: ACTION

Nhưng vào thời điểm đó, Sir Alex nghi ngờ tất cả. Ông tự hỏi liệu ông có lấy lại giọng nói của mình hay không, rằng gia đình có giấu ông điều gì hay không.

Sir Alex Ferguson chia sẻ, “Đó là nỗi lo lớn của tôi. Nó xảy ra sau ca phẫu thuật khi tôi mất giọng nói. Đó là phần đáng sợ nhất. Tôi biết mình còn sống nhưng tôi nghĩ, “Không biết họ có đang nói thật với tôi không?”. Ca phẫu thuật thành công nhưng tôi ở trong một nỗi cô đơn vì điều đó.

Nó rất đáng sợ. Khi tôi mất giọng, tôi đã nghĩ, “Họ đã bao giờ nói điều này với tôi chưa”. Nhưng rồi bác sĩ trị liệu đến và cô ấy thật phi thường. Cô ấy yêu cầu tôi viết tên tất cả các thành viên trong gia đình và các cầu thủ của tôi.

Sau đó, cô ấy bắt đầu nói về động vật, cá, chim để xem tôi có nhớ tên chúng không. Dần dần, giọng nói của tôi trở lại. Nhưng điều quan trọng hơn là trí nhớ của tôi vẫn ổn. Cô ấy đã cho tôi viết thư. Tôi đã viết một bức thư cho Cathy (vợ Ferguson). Vào thời điểm đó, đó là một bức thư nguệch ngoạc”.

Bộ phim tài liệu “Sir Alex Ferguson: Never Give In” do chính con trai ông là Jason làm đạo diễn sẽ ra rạp tại Anh vào ngày 27-5. Bộ phim tài liệu cho thấy một bức tranh sống động về cuộc đời và sự nghiệp của Sir Alex Ferguson. Đó là những câu chuyện về những thất bại, thành công, các danh hiệu, cầu thủ có ảnh hưởng nhất cũng như chính gia đình của Sir Alex Ferguson.

Fergie giành rất nhiều danh hiệu cùng Manchester United. ẢNH: PA

Dưới dự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Manchester United đã giành 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 2 Champions League,…

Khoảnh khắc Sir Alex Ferguson bật khóc
Khoảnh khắc Sir Alex Ferguson bật khóc
(PLO)- Người hâm mộ từng chứng kiến khoảnh khắc Sir Alex Ferguson bất lực nắm chặt đôi tay run lên bần bật trong trận chung kết Champions League Manchester United thua Barcelona nhưng chưa ai từng thấy ông bật khóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm