Lạ lùng 2 CLB diễu hành ăn mừng ngôi vương Premier League

Mùa giải năm ngoái, HLV Jurgen Klopp đã giúp Liverpool giải cơn hạn 30 năm không vô địch nước Anh bằng chức vô địch Premier League. Với mọi CLB, việc diễu hành để ăn mừng ngôi vương là điều đương nhiên. Với Liverpool, điều đó càng có ý nghĩa to lớn với người hâm mộ sau 30 năm mòn mỏi đợi chờ.

Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, Liverpool đã không thể tổ chức cuộc ăn mừng chức vô địch và nó khiến những người yêu mến Liverpool cảm thấy hụt hẫng.

Đến tận bây giờ, Liverpool vẫn chưa thể tổ chức lễ diễu hành mừng đăng quang Premier League mùa 2019-2020. Vào năm 2019, khi Liverpool giành Champions League, có đến 750.000 CĐV đã tụ tập ăn mừng trong lễ diễu hành chiếc cúp vô địch của The Kop.

Klopp không tin Liverpool có thể được phép tổ chức diễu hành ăn mừng ngôi vương Premier League như Champions League trước đó. ẢNH: PA

Theo thông báo từ thủ tướng Anh, Boris Johnson, việc giãn cách xã hội tại Anh dự kiến sẽ được dở bỏ từ ngày 21-6. Tuy nhiên, Klopp vẫn nghi ngờ việc hàng trăm ngàn CĐV có được phép tụ tập chật cứng trên các đường phố Liverpool để xem các cầu thủ Liverpool diễu hành trên xe buýt mui trần ăn mừng danh hiệu Premier League hay không.

Klopp nói trong cuộc họp báo trước trận Liverpool gặp Sheffield United, “Khi điều mà tôi mong đợi đến, tôi sẽ bùng cháy hết mình nhưng không phải là lúc này. CLB có thể ăn mừng cùng với 600.000 đến 800.000 CĐV trên đường phố vào mùa hè này hay không? Tôi không thấy điều đó. Có lẽ tôi không có đủ sự lạc quan. Nhưng bây giờ chưa phải là lúc nghĩ về nó”.

Liverpool nhiều khả năng sẽ không thể bảo vệ được danh hiệu Premier League ở mùa này. Thầy trò Klopp bị chấn thương hoành hành khiến phong độ thi đấu tụt dốc thê thảm. Bản thân Klopp cũng thừa nhận Liverpool đã bít cửa vô địch và mục tiêu lớn nhất của họ lúc này là vào Top 4 Premier League.

90% Liverpool không thể bảo vệ chức vô địch Premier League mùa này. ẢNH: REUTERS

Hiện Liverpool đang xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng Manchester City đến 19 điểm. Nhiều khả năng, Man City sẽ đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay. Man City đang hơn đội thứ hai Manchester United đến 10 điểm khi mùa giải chỉ còn 14 vòng nữa.

Khi đó, nếu chính phủ Anh cho phép như dự kiến, cả Man City (hoặc CLB khác đăng quang Premier League 2020-2021) và Liverpool đều có thể tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch… Premier League.

Và nếu điều này xảy ra, đó sẽ là khoảnh khắc lạ lùng có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới khi hai CLB cùng tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League trong một năm.

Dĩ nhiên, đó là hai chức vô địch khác nhau, Liverpool với Premier League 2019-2020 và Man City (hoặc CLB khác) với Premier League 2020-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm