La Liga điều tra Lionel Messi

Hôm nay (4-5), truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, siêu sao người Argentina, Lionel Messi vừa mời đồng đội ở Barcelona về nhà mình tổ chức buổi tiệc nướng ăn mừng trận thắng Valencia 3-2 vừa qua ở La Liga.

Barcelona đang cạnh tranh quyết liệt chức vô địch La Liga với Real Madrid, Atletico Madrid và Sevilla. Vào cuối tuần này, Barcelona sẽ có trận đấu quyết định gặp đội đầu bảng Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp ở vòng 35 La Liga.

Messi đã mời các đồng đội về nhà tổ chức một buổi tiệc nướng. ẢNH: ABC FUTBOL

Messi đã tổ chức buổi tiệc này mời các đồng đội ở Barca cùng với vợ của họ để thể hiện sự đoàn kết, gắn bó cũng như quyết tâm chinh phục chức vô địch La Liga. Tuy nhiên, ý định tốt của Messi lại trái với quy định phòng chống dịch COVID-19 của La Liga và chính phủ Tây Ban Nha.

Theo quy định, các cuộc tụ tập không được vượt quá số lượng 6 người. Mặc dù buổi tiệc được vợ chồng Messi tổ chức ở ngoài trời trong khu vườn nhà anh với những bàn tiệc cách biệt nhưng quy định của La Liga đã bị vi phạm.

Một nguồn tin đã tiết lộ thông tin này với tờ ABC Futbol (Tây Ban Nha). Nguồn tin trên còn khẳng định BTC La Liga sẽ “mở hồ sơ” điều tra buổi tiệc do Messi tổ chức. Nếu Messi và các đồng đội ở Barca vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, La Liga sẽ trừng phạt họ.

Buổi tiệc của Messi rất khác so với buổi tiệc của CLB Atletico Madrid tổ chức cách đây vài tuần. CLB Atletico Madrid đã thông báo với BTC giải La Liga (LFP) từ trước. Họ cũng lên phương án tổ chức tiệc mà vẫn đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 một cách chi tiết.

La Liga sẽ tiến hành điều tra buổi tiệc của Messi có vi phạm lệnh cấm hay không. ẢNH: GETTY 

Thông tin từ LFP cho biết, “Đó là một trường hợp khác vì Atletico Madrid đã thông báo trước với chúng tôi. Họ đã cung cấp cho chúng tôi tất cả những chi tiết về những gì họ làm trong buổi tiệc. La Liga biết về bữa tiệc đó và tất cả các yêu cầu an ninh, an toàn đã được đáp ứng”.

Theo quy định có hiệu lực ít nhất đến ngày 8-5, các cuộc họp hoặc họp mặt gia đình và xã hội cả trong phạm vi công cộng lẫn riêng tư đều được phép miễn là không vượt quá số lượng 6 người. Tuy nhiên, các cuộc họp mặt gia đình, xã hội diễn ra trong không gian kín được khuyến nghị là nên hạn chế hết mức có thể. Ngoài ra, trong các cuộc họp mặt tập trung đối đa 6 người trong không gian công cộng, họ không được phép tổ chức ăn uống.

Trong khi đó, CLB Barcelona đảm bảo rằng họ đã thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng dịch COVID-19 mọi lúc mọi nơi.

Messi chốt tương lai ở Barcelona
Messi chốt tương lai ở Barcelona
(PLO)- Lionel Messi cam kết tiếp tục gắn bó với Barcelona và mong muốn chủ tịch Laporta tăng cường lực lượng giúp đội nhà có đội hình mạnh hơn ở mùa giải tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm