Kỳ vọng không tưởng của 'siêu cò' Mino Raiola

Hôm nay (11-4), tờ Mirror (Anh) đã đưa ra một thông tin gây sốc và nó được rất nhiều tờ báo quốc tế dẫn lại. Theo đó, “siêu cò” Mino Raiola kỳ vọng biến Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nhận mức lương 1 triệu bảng Anh/tuần.

Hiện Lionel Messi của Barcelona đang là ngôi sao nhận lương cao nhất thế giới bóng đá với mức 500.000 bảng Anh/tuần sau thuế cộng với nhiều khoản thưởng khác nhau.

Haaland là "món hàng" nóng nhất thị trường chuyển nhượng. ẢNH: REUTERS

Mino Raiola đang tạo ra một câu chuyện chuyển nhượng giật gân và lớn nhất mùa hè này. Với những yêu cầu “đắt giá” của Raiola, nó có thể loại bỏ phần lớn các CLB tham gia vào thương vụ này. Chỉ có những CLB đủ tiềm lực tài chính mạnh như Manchester City, Real Madrid hay PSG mới có khả năng theo đuổi Haaland.

Raiola có kế hoạch lớn trong việc môi giới cho Haaland trở thành cầu thủ có giá trị cao nhất lịch sử bóng đá thông qua một “gói” tổng thể với mức lương cơ bản khổng lồ, bản quyền hình ảnh, doanh thu mạng xã hội và các giao dịch thương mại khác đều được đưa vào bản kế hoạch chi tiết.

Các quan chức của Barcelona và Real Madrid gần đây đã gặp gỡ Raiola và cha của Erling Haaland là Alf-Inge. Theo Mirror trích dẫn, hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha đã bị sốc sau khi Raiola nói với họ về các kế hoạch lớn của mình dành cho Haaland.

Raiola gặp gỡ các CLB lớn ở Tây Ban Nha bàn chuyện chuyển nhượng Haaland. ẢNH: MIRROR

Tại Premier League, Man City, Chelsea, Liverpool và Manchester United cũng được cho là theo đuổi chữ ký của Haaland. Raiola tin rằng Haaland có khả năng thay thế Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong tương lai.

Một số CLB lớn sẵn sàng đặt cược vào Haaland, người được định giá 154 triệu bảng Anh trên sàn chuyển nhượng. Raiola tin rằng mọi CLB sở hữu Haaland đều sẽ được đảm bảo số bàn thắng vượt trội trong nhiều năm tới.

Raiola cũng tin rằng, Haaland sẽ dần thay thế Messi và Ronaldo trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Chính niềm tin kiên định từ Raiola khiến tất cả ấn tượng rằng Haaland sẽ là thương vụ lớn nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Một số người trong cuộc đã nói với Mirror rằng, Haaland có thể là bản hợp đồng phức tạp nhất từng thấy. Tuy nhiên, CLB Borussia Dortmund được cho là chưa sẵn sàng bán Haaland.

Haaland sẽ đảm bảo số bàn thắng khủng mỗi mùa cho CLB nào sở hữu anh. ẢNH: GETTY

Đích thân BLĐ Dortmund đã lên tiếng cảnh báo Raiola cùng cha của Erling không được tự tung tự tác. Dortmund khẳng định Haaland sẽ ở lại CLB ít nhất là hết mùa giải tới.

Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Borussia Dortmund chia sẻ lập trường về Haaland với tờ Goal, “Chúng tôi không có kế hoạch song song (bán Haaland và tìm người thay thế). Chúng tôi đã thảo luận điều này với Erling, cha cậu ấy và người đại diện Mino Raiola trong êm đẹp.

Borussia Dortmund muốn Haaland ở lại với chúng tôi và ghi bàn cho CLB vào mùa giải tới với sự tự tin. Chúng tôi không có kế hoạch thay thế Haaland”.

Raiola chỉ trích truyền thông đưa tin giả nhanh như... tên lửa. ẢNH: TWITTER MINO RAIOLA

Mới đây, Mino Raiola đã lên tiếng chỉ trích truyền thông và mạng xã hội đưa tin không đúng sự thật về Haaland. Raiola chụp hình hàng loạt trang báo đưa tin về Haaland và gắn nhãn “Fake News” (tin giả).

Ở mùa giải năm nay, Erling Haaland, 20 tuổi đã ghi 39 bàn thắng sau 42 trận đấu cho Borussia Dortmund và đội tuyển Na Uy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm