Koeman kêu gọi cầu thủ Barcelona... trưởng thành

Đêm qua và rạng sáng nay (20-12), Barcelona đã có trận hòa 2-2 trước Valencia. Đây là trận đấu Lionel Messi dù bỏ lỡ quả 11m nhưng anh cũng kịp sửa sai lầm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ngay sau đó.

Đây là bàn thắng giúp Messi san bằng kỷ lục ghi 643 cho một CLB như vua bóng đá Pele đã từng làm được tại CLB Santos.

Barcelona bị thua trước nhưng ghi liền hai bàn để ngược dòng dẫn lại 2-1. Vậy nhưng, thầy trò Koeman đã không giữ vững lợi thế để Valencia san bằng tỉ số 2-2, giật lại 1 điểm ngay tại thánh địa Camp Nou.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ronald Koeman không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Barcelona. Chiến lược gia người Hà Lan ví những cầu thủ Barca như đưa trẻ chưa trưởng thành. Họ thường đánh mất lợi thế một cách dễ dàng và không duy trì được thắng lợi đến cuối trận.

Messi vẫn thi đấu đầy nỗ lực. ẢNH: GETTY

Barcelona mất điểm trong 7 trận đấu (3 hòa, 4 thua) sau 13 vòng La Liga. Họ bị đội đầu bảng Atletico Madid bỏ xa đến 8 điểm trên bảng tổng sắp La Liga, ngoài ra, Barca còn thi đấu nhiều hơn Atletico Madrid 1 trận.

HLV Koeman nói sau trận đấu, “Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã xoay chuyển tình thế nhưng sau đó chúng tôi cần phải thể hiện sự tập trung hơn.

Barcelona đã tạo ra một số cơ hội nhưng chúng tôi không đủ sự tập trung trong những thời điểm quan trọng. Barcelona chơi để giành chiến thắng trong hiệp hai nhưng chúng tôi đã không đạt được mong muốn”.

Koeman đặc biệt tỏ ra không hài lòng ở bàn thua đầu tiên của Barca, khi toàn bộ hàng phòng ngự Barca để lỏng cho Diakhaby thoải mái đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt góc. Koeman cho rằng các học trò cần tập trung hơn trong việc tổ chức phòng ngự bởi chiều cao trung bình của cầu thủ Barca khá thấp.

Koeman thất vọng với kết quả trận đấu. ẢNH: EPA

“Cầu thủ Barca phải biết mình đối đầu rất nhiều lần với các cầu thủ cao to. Cậu ấy (Diakhaby) đã rất thoải mái một mình nhảy lên đánh đầu ghi bàn. Chúng tôi phải phòng ngự tốt hơn và theo sát đối thủ nhiều hơn.

Chúng tôi thấp hơn hầu hết cầu thủ các đội khác và chúng tôi gặp vấn đề trong việc tổ chức phòng ngự. Chúng tôi đã có màn trình diễn không ổn định. Barcelona vẫn chơi tấn công khi dẫn trước 2-1 nhưng chúng tôi cũng cần để ý đến việc phòng ngự. Chúng tôi thường xuyên để mất bóng ở khu vực nguy hiểm”, Koeman cho biết.

HLV người Hà Lan đã đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ ở Barca như Pedri, Oscar Mingueza, Sergino Dest và Araujo nhưng ông cho rằng sự thiếu kinh nghiệm của lớp trẻ Barca đã ảnh hưởng đến kết quả của cả đội.

Koeman cho rằng nhiều cầu thủ trẻ Barca vẫn chưa trưởng thành. ẢNH: GETTY

Koeman nói, “Tuổi tác của cầu thủ cũng ảnh hưởng đến cuộc chơi, đôi khi có thể gây ra sự nghi ngại. Các cầu thủ trẻ cần phải trưởng thành”.

Koeman tin rằng Barcelona vẫn còn cơ hội vô địch La Liga. Ông khẳng định Barcelona sẽ đi vào… ổn định trong hai tháng nữa và kêu gọi các cầu thủ phải chiến đấu.

“Lúc này, chưa thể nói Barca chia tay cuộc đua giành La Liga, vẫn còn rất nhiều điểm và nhiều trận phía trước. Đây là mùa giải khó khăn nhưng hai tháng nữa mọi thứ sẽ khác. Chúng tôi phải chiến đấu để giành lại những điểm số”, Koeman nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm