Klopp tuyên bố sẵn sàng thay đổi lịch sử đối đầu với MU

0h ngày 25-1, Liverpool sẽ có trận derby nước Anh lần thứ hai trong tháng này với Manchester United. Lần này hai đội đối đầu ở vòng 4 FA Cup trên sân Old Trafford. Trước đó, cả hai hòa nhau 0-0 ở Premier League trên sân Anfield.

Kể từ khi dẫn dắt Liverpool năm 2015, HLV Klopp chưa bao giờ giúp The Kop đi quá vòng 5 FA Cup. Chiến lược gia người Đức không coi trọng chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh nhưng lần này có lẽ sẽ khác.

Bởi đối thủ của Liverpool là kình địch MU và Liverpool cần một trận thắng trước một đội mạnh để vực dậy tinh thần sau khoảng thời gian sa sút ở Premier League.

5 trận không thắng liên tiếp ở Premier League khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu bảng vào chính tay MU. Điều đáng kinh ngạc là Klopp chưa từng thắng MU ở Old Trafford, còn tiền đạo chủ lực người Ai Cập, Mo Salah cũng chưa từng ghi bàn ở sân vận động này.

Thiago Alcantara đối đầu với Marcus Rashford ở trận Liverpool hòa MU 0-0 vừa qua. ẢNH: GETTY

Klopp là một nhà quản lý có tính cách đặc biệt. Ở tuổi 53, chiến lược gia người Đức mới chỉ dẫn dắt 3 đội bóng trong 20 năm qua là Mainz, Borussia Dortmund và Liverpool hiện tại. Ông luôn có mối quan hệ mãnh liệt và tạo nên hiệu ứng cực kỳ tích cực với mỗi đội bóng ông dẫn dắt. Điều đó trái ngược với Jose Mourinho, người đã trải qua CLB thứ 9 trong nghiệp HLV.

Nói về áp lực khi Liverpool đối mặt với khủng hoảng, Klopp chia sẻ, “Tôi không bận tâm về áp lực từ bên ngoài. Tôi đã đối mặt với áp lực mà tôi tự đặt ra trong suốt cuộc đời mình. Tôi đã quen với điều đó và hiểu rõ về bản thân mình. Trong ngắn hạn, tôi dễ bị phấn khích nhưng thật khó để khiến tôi hạnh phúc về bất cứ điều gì quá lâu. Điều đó không phải dễ dàng gì.

Khi bạn đạt thành công như chúng tôi, sẽ có hai hướng sau. Bạn tiếp tục làm công việc chính xác với mức độ khó tin trước những thử thách xung quanh. Hoặc mọi thứ ít hơn một chút. Hiện tại, có vẻ như nó ít đi nhiều và đó tất nhiên là điều chúng tôi phải thay đổi”.

Phong độ Liverpool thời gian qua là không tốt. ẢNH: GETTY

Ngay từ đầu mùa giải, Liverpool đã mất cặp trung vệ hay nhất Virgil van Dijk và Joe Gomez vì chấn thương dài hạn. Nhưng The Kop vẫn còn đó bộ ba sát thủ trên hàng công Mane, Salah và Firmino.

Klopp là một HLV cực kỳ cầu toàn. Ở ngoài sân, Klopp chỉ đạo rất nhiệt, ông cũng “nhạy cảm” với các học trò của mình. Klopp biết Trent Alexander-Arnold đang sa sút phong độ, còn Firmino không đủ tốt khi chỉ ghi 5 bàn sau 27 trận. Tuy nhiên, Klopp luôn bảo vệ các học trò dù cho sóng gió ngoài kia lớn thế nào.

Klopp nói, “Liverpool liên tục đối mặt với các “bài kiểm tra” trước công chúng và trên truyền hình. Điều đó có nghĩa là mọi người quan sát chúng tôi từng chút một. Rõ ràng điều đó rất tốt khi bạn có phong độ tốt. Nhưng ngược lại thì bạn không có sự thảnh thơi.

Đôi khi bạn cần xuống dưới đáy để thay đổi mọi thứ trở về đúng cách của nó. Đó là điều chắc chắn Liverpool đang cố gắng làm”.

Klopp cần nhanh chóng tìm ra giải pháp giúp Liverpool vượt qua khủng hoảng. ẢNH: GETTY

Klopp đã cất nhiều trụ cột như Salah, Mane, Firmino, Milner trên băng ghế dự bị Liverpool trong trận thua Burnley 0-1. Trong khi đó, đội trưởng Jordan Henderson không thi đấu bởi chấn thương. Điều này đồng nghĩa họ nhiều khả năng sẽ xuất phát đá chính trong cuộc đối đầu với MU.

Klopp tiếp tục, “Tôi có thể tưởng tượng nhiều người nghĩ gì về chúng tôi vào lúc này nhưng các cầu thủ không thể thay đổi trong một sớm một chiều.

Họ vẫn là những người xuất chúng và là những cầu thủ xuất sắc, tất cả đều như vậy. Họ đã cùng nhau tạo ra những gì xảy ra trong vài năm qua.

Liverpool đang đối mặt thách thức mà chúng tôi không muốn có. Liverpool vẫn là đội thực sự tốt và được dẫn dắt bởi những người luôn mạnh mẽ như Henderson và Milner”.

Milner là "của để dành" cho trận đấu với MU? ẢNH: GETTY

FA Cup không phải là ưu tiên hàng đầu của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp. Liverpool chỉ vượt qua vòng 4 FA Cup đúng 1 lần kể từ khi Klopp đến Anfield.

Năm ngoái, Klopp còn để HLV đội U-23 Neil Critchley dẫn dắt đội dự bị Liverpool gặp Shrewsbury trong trận đá lại FA Cup. Trong khi đó, Klopp cùng các cầu thủ đội 1 Liverpool lại có kỳ nghỉ ngắn nạp lại năng lượng.

Nhưng đêm nay, rạng sáng mai, Klopp chắc chắn phải chỉ huy cuộc đối đầu giữa Liverpool và MU. Nhiệm kỳ của Klopp ở Borussia Dortmund kéo dài 7 năm, còn đây là năm thứ 6 Klopp dẫn dắt Liverpool. Nhiều người lo ngại thời gian Klopp ở Liverpool đang cạn dần.

Nhưng đó là câu chuyện của thì tương lai. Còn hiện tại, Klopp tự tin khẳng định Liverpool đã sẵn sàng 100% cho đại chiến với MU. Trận đại chiến có thể giúp Klopp và Salah thay đổi lịch sử đối đầu với MU.

Nếu Salah ghi bàn còn Liverpool đánh bại MU thì Liverpool sẽ trọn niềm vui. Liverpool đi tiếp, còn Klopp và Salah vượt qua "cái dớp" Old Trafford. Nhưng thật không dễ để Liverpool đánh bại một MU đang có chuỗi 12 trận bất bại ở Premier League mùa này.

Klopp đến Old Trafford 5 lần nhận 1 thất bại và 4 hòa, trong khi Salah chưa ghi bàn nào sau hai cuộc đối đầu với MU ở Old Trafford. ẢNH: DAILY MAIL

Klopp nói thêm, “Chúng tôi không nghĩ rằng chỉ cần cố gắng là chúng tôi sẽ có được mọi thứ. Hiện tại, Liverpool vẫn giải quyết vấn đề chưa đúng cách và đó là điều chúng tôi chắc chắn cần phải cải thiện. Bây giờ chúng tôi đã thực sự sẵn sàng cho cuộc chiến (với MU), 100%”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm