Klopp nói về tội ác của Premier League, ủng hộ Solskjaer

Rạng sáng hôm qua (12-5), Manchester United đã tung ra sân đội hình B và nhận thất bại 1-2 trước Leicester City ở vòng 36 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Do trận đấu giữa MU và Liverpol bị hoãn trước đó vì các CĐV MU biểu tình chống lại chủ sở hữu CLB là gia đình nhà Glazer, BTC Premier League buộc phải sắp xếp lại lịch thi đấu của MU.

Mọi chuyện rắc rối bắt đầu từ đây khi Premier League sắp xếp cho MU đá 3 trận chỉ trong 5 ngày. Tính rộng ra, MU phải đá 4 trận trong 8 ngày trên mọi mặt trận.

Cách sắp xếp thiếu hợp lý này khiến MU buộc phải đá đội hình B trước Leicester City và “buông” cuộc đua vô địch Premier League với Manchester City.

MU đã buông trong trận đấu với Leicester City để bảo toàn lực lượng. ẢNH: REUTERS

Thất bại 1-2 trước Leicester City giúp Manchester City đăng quang Premier League sớm 3 vòng đấu. Đáng nói hơn, Leicester City hưởng lợi cực lớn từ việc MU gặp khó.

Leicester City đang trong cuộc chiến Top 4 với Chelsea, West Ham và Liverpool. Trận thắng MU giúp "bầy cáo" tiến gần hơn đến mục tiêu lọt vào Top 4 Premier League đồng thời giành vé dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, Liverpool chịu nhiều thiệt hại bởi ngay sau đó, MU sẽ tung đội hình mạnh nhất tiếp đón Liverpool ở Old Trafford trong trận derby nước Anh.

Hiện Manchester City và Manchester United đã chắc 2 suất dự Champions League mùa tới. 2 chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Leicester City (66 điểm), Chelsea (64 điểm), West Ham (58 điểm, còn 1 trận chưa đá), Liverpool (57 điểm, còn 2 trận chưa đá) khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa.

Solskjaer nói MU không còn lựa chọn nào khác. ẢNH: PA

Nếu Liverpool thua MU trong trận đấu diễn ra vào lúc 2h15 rạng sáng mai (14-5), thầy trò Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ không thể lọt Top 4 Premier League vào cuối mùa.

Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc của MU, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định tung đội hình B đá với Leicester City và đội mạnh nhất tiếp đón Liverpool. Điều đáng nói, chính HLV Jurgen Klopp của Liverpool lại ủng hộ Solskjaer dù Liverpool của ông chịu bất lợi nhất trong quyết định của người đồng nghiệp.

Klopp khẳng định ông sẽ làm giống Solskjaer nếu Liverpool đối mặt với lịch thi đấu như vậy. Chiến lược gia người Đức cũng chỉ trích cách sắp xếp lịch thi đấu của Premier League là “một tội ác”.

Klopp nói trước cuộc đối đầu với MU, “Đó là đội hình tôi đã biết trước. MU chơi ba trận chủ nhật, thứ ba rồi thứ năm. Đây là một tội ác. Đó không phải lỗi của Ole và cầu thủ của ông ấy. Liệu tôi có làm như vậy không? Có, tôi sẽ làm như vậy”.

Klopp chỉ trích BTC Premier League, ủng hộ quyết định của Solskjaer. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, cựu HLV của MU hiện đang dẫn dắt West Ham, David Moyes cũng chỉ trích BTC Premier League đã đặt Solskjaer vào tình thế khó khăn và nó đã ảnh hưởng đến thành tích của các đội khác.

Moyes nói, “Premier League nên trả lời những câu hỏi này và cho chúng tôi biết lí do tại sao như vậy. Ole có thể làm những gì ông ấy thích, đó là đội của ông ấy.

Tôi không biết liệu có cách nào tốt hơn để sắp xếp lịch thi đấu hay không. Premier League đã đưa ra quyết định đó. Nhưng tôi nghĩ Manchester United luôn có thể tung ra sân đội hình mạnh”.

HLV Solskjaer đã phản pháo bình luận của Moyes. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định ông không còn cách nào khác để bảo vệ sức khỏe cầu thủ của mình trước lịch thi đấu dày đặc. Ông buộc phải tung ra sân đội hình B đấu với Leicester City.

Solskjaer nói, “Tôi ước tôi có thể nói rằng hãy chơi hết mình trong tất cả các trận đấu nhưng điều đó là không thể. Khi nói về sự toàn vẹn của giải đấu, đừng đổ lỗi cho tôi khi tôi thay đổi vì tôi buộc phải làm như vậy”.

David Moyes và người đồng nghiệp Solskjaer. ẢNH: PA

Thật không may cho David Moyes, nỗi lo lắng của ông đã thành sự thật khi MU thua Leicester City. Bây giờ West Ham của Moyes kém Leicester City đến 8 điểm, kém Chelsea 6 điểm.

Dù West Ham đá ít hơn 1 trận nhưng với việc mùa giải chỉ còn 2 vòng, cơ hội để David Moyes giúp đội nhà lọt Top 4 vào cuối mùa gần như đã không còn.

MU không còn lựa chọn nào khác
MU không còn lựa chọn nào khác
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định Manchester United không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải xoay tua đội hình để đối phó với lịch thi đấu dày đặc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm