Klopp nói về sai lầm điên rồ như trò đùa của Liverpool

Liverpool hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 46 điểm, cách vị trí thứ 4 của Chelsea 5 điểm. The Kop đã hết hi vọng bảo vệ chức vô địch Premier League nhưng bản thân HLV Jurgen Klopp cũng không tin đội lọt vào Top 4 mùa này.

Nếu điều đó xảy ra, cách duy nhất để Liverpool tham dự Champions League mùa tới là việc vô địch chính giải đấu này. Hiện Liverpool đã lọt vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Trong cuộc phỏng vấn hôm nay (18-3) với huyền thoại tuyển Đức Lothar Matthaus trên tờ Bild (Đức), HLV Jurgen Klopp thừa nhận rằng Liverpool gần như không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới. Chiến lược gia người Đức của Liverpool phân tích tình hình khó khăn hiện tại của CLB bằng cách so sánh với các CLB khác.

Liverpool thường xuyên không vui ở Premier League mùa này. ẢNH: GETTY

Klopp nói, “Tôi thích trở thành một người lạc quan nhưng trong giải đấu, Liverpool gần không thể cạnh tranh cho những vị trí mà chúng tôi muốn có. Ở Tottenham, Gareth Bale đã trở lại và họ cũng đang trong quá trình phát triển. Manchester City và Manchester United đang ở khoảng cách rất xa chúng tôi, còn Chelsea đang trên đà thăng hoa.

Việc Liverpool giành suất tham dự Champions League từ việc lọt vào Top 4 Premier League là rất khó khăn. Chúng tôi biết điều đó. Bạn thường không thể giành chức vô địch Champions League trong một năm mà bạn có quá nhiều ca chấn thương như chúng tôi. Ông biết điều đó mà Lothar”.

Mùa giải của Liverpool bị phá hủy bởi hàng loạt ca chấn thương, đặc biệt là bộ ba trung vệ hay nhất của họ nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương gồm Van Dijk, Gomez và Matip.

Liverpool tạo nên cột mốc buồn khó tin với 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà Anfield. Klopp đã chỉ ra những sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool hụt hơi ở mùa này, trong đó có việc hàng công lãng phí cơ hội.

Những sai lầm của thủ môn Alisson khiến Liverpool thua Man City ở Premier League. ẢNH: GETTY

Klopp cho biết, “Đối thủ thường không cần nhiều cơ hội vì chúng tôi đã tự mắc những sai lầm lớn, những sai lầm điên rồ mà phải mô tả nó như một trò đùa. Mặt khác, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội.

Về số cơ hội như mong đợi, chúng tôi vẫn đứng thứ hai sau Manchester City ở Premier League nhưng kém xa họ về số bàn thắng mà chúng tôi thật sự có thể chuyển hóa được. Vấn đề này đã xảy ra trong suốt mùa giải”.

Klopp cũng lo ngại những thiệt hại tài chính to lớn nếu Liverpool bỏ lỡ Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Klopp cám ơn BLĐ Liverpool đã không tạo áp lực nào cho ông và Liverpool.

Niềm vui chiến thắng trở lại với Liverpool vài trận gần đây. ẢNH: DAILY STAR

Klopp nói thêm, “Nó (Liverpool không có suất dự Champions League) có nghĩa là một tổn thất tài chính to lớn. Tôi biết rằng ở hầu hết các CLB bóng đá trên thế giới, tôi sẽ bị đặt câu hỏi về tình hình hiện tại của chúng tôi. Điều này hoàn toàn bình thường, nó rất thực tế.

Tôi sẽ chấp nhận đối mặt với điều đó ngay lập tức nhưng ở Liverpool thì khác. Chủ sở hữu Liverpool, giám đốc thể thao, thậm chí là các cầu thủ, không ai nghi ngờ bất cứ ai ở nơi đây. Liverpool chấp nhận tình hình thực tại và chiến đấu theo cách của chúng tôi để vượt qua nó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm