Klopp lí giải việc thay người khó hiểu sau thất bại lịch sử

Rạng sáng nay (5-3), Liverpool tiếp tục chuỗi phong độ tệ hại bằng thất bại 0-1 trước Chelsea ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 27 Premier League. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 42 do công của Mason Mount.

Điều đáng nói, trong bối cảnh Liverpool cần tìm bàn gỡ hòa, HLV Klopp đã gây ngạc nhiên khi rút tiền đạo chủ lực Salah ra nghỉ ở phút 62. Khi rời sân, ngôi sao người Ai Cập này tỏ rõ sự thất vọng trước quyết định gây tranh cãi của Klopp.

Salah khó chịu khi bị thay ra sân. ẢNH: GETTY

Trận thua 0-1 trước Chelsea khiến Liverpool tạo nên kỷ lục ngược. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Liverpool nhận 5 thất bại liên tiếp ngay trên sân nhà Anfield.

Sau trận đấu, lí giải về màn thay người khó hiểu, Klopp cho rằng ông cảm nhận được việc Salah có thể bị chấn thương nên phải thay anh ra ngay lập tức.

Klopp nói, “Tôi có thể thay cầu thủ khác nhưng Salah trông như là đang gặp vấn đề. Tôi không muốn mạo hiểm trong thời điểm đó. Đó là tất cả lí do. Tôi biết Salah từ lâu và Salah thường trông rất tươi tắn”.

Salah ngồi trên khán đài xem đồng đội thi đấu những phút còn lại. ẢNH: GETTY

Về thất bại lịch sử của Liverpool khi trở thành nhà ĐKVĐ Premier League đầu tiên thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà, Klopp cho biết, “Tôi đã nói với các học trò về những gì tôi nhìn thấy hôm nay. Nó không phải là vấn đề kỹ năng hay thứ gì tương tự. Đó là về sự kiên cường, trái tim quả cảm, tất cả là ở những thứ này”.

Trong khi đó, hậu vệ Andy Robertson của Liverpool thất vọng nhìn thẳng vào sự thật, “Chúng tôi không thể sống trong quá khứ. Mùa giải trước đã kết thúc rồi. Liverpool đã không đủ tốt so với những gì chúng tôi cần phải làm. Chúng tôi đã tụt phong độ quá sâu”.

Klopp trải qua mùa giải khó khăn nhất ở Liverpool. ẢNH: GETTY

Còn HLV Thomas Tuchel chia sẻ bí quyết chiến thắng của Chelsea tại Anfield là không cần phải... suy nghĩ gì.

Chiến lược gia người Đức của Chelsea nói, “Đây là chiến thắng xứng đáng, một màn trình diễn lớn và một kết quả lớn. Khi bạn chơi ở Anfield, bạn không thể suy nghĩ quá nhiều về nó. Bạn không có thời gian để suy nghĩ. Chúng tôi đã làm điều này một cách xuất sắc. Đây là màn trình diễn rất, rất tốt của toàn đội”.

Người ghi bàn duy nhất trận cho Chelsea, Mason Mount nói thêm, “Mùa giải hiện tại diễn ra rất sít sao. Chelsea muốn tiếp tục thúc đẩy việc đi lên. Chelsea cần giành chiến thắng ở những trận đấu lớn như thế này”.

Mount ghi bàn duy nhất trận đấu cho Chelsea. ẢNH: AP

Hiện Liverpool tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 43 điểm sau 27 vòng đấu. The Kop kém đội đầu bảng Manchester City đến 22 điểm và kém vị trí thứ 4 của Chelsea 4 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm