Klopp bi quan, nói lời cay đắng về Liverpool

Rạng sáng nay (4-2), Liverpool đã nhận thất bại 0-1 trước Brighton ngay tại thánh địa Anfield ở vòng 22 Premier League. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Liverpool trên sân nhà với cùng tỉ số 0-1.

Trước đó, trận thua Burnley đã khiến Liverpool chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài gần 4 năm trên sân nhà với 68 trận không thua ở Premier League.

Liverpool đã không thể ghi bàn trên sân nhà trong 3 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 10-1984. The Kop chỉ thắng đúng 2 trận trong 8 trận gần nhất ở Premier League. Điều này khiến họ từ ngôi đầu bảng tụt xuống tận vị trí thứ tư.

Tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất của Liverpool. ẢNH: GETTY

Thất bại trước Brighton khiến HLV Jurgen Klopp của Liverpool rất buồn và khá bi quan về tình hình của đội.

Khi được truyền thông hỏi về khoảng cách điểm số giữa Man City và Liverpool, Klopp nói, “Khoảng cách với Man City… Tôi là HLV của Liverpool, vì vậy khi bạn hỏi, tôi phải nói rằng chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch. Nhưng chúng tôi cần các trận đấu, chúng tôi cần những màn trình diễn tốt và chúng tôi lại đang không có điều đó”.

“Liverpool chiến đấu để giành 3 điểm nhưng không quyết định được ai sẽ giành 3 điểm vào chủ nhật tới. Liverpool phải chơi tốt hơn và chúng tôi sẽ cố gắng. Khoảng cách này thật không thú vị vào lúc này.

Đêm nay chúng tôi đã chơi không đủ tốt. Chúng tôi biết điều đó và chúng tôi phải thay đổi nó”, Klopp tiếp tục chia sẻ về trận đấu với Man City sắp tới.

Salah thể hiện sự thất vọng. ẢNH: GETTY

Hiện Liverpool kém đội dẫn đầu Premier League là Manchester City đến 7 điểm, lại còn thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ngay ở vòng đấu tới, vào lúc 23h30 ngày 7-2, Liverpool sẽ đối đầu với Man City trên sân nhà Anfield.

Liverpool đang trải qua giai đoạn khủng hoảng lực lượng ở tất cả các tuyến. Thủ môn Alisson và tiền đạo Sadio Mane không thể thi đấu ở trận thua Brighton. Tiền đạo Diodo Jota chưa thể trở lại sau 2 tháng dính chấn thương đầu gối.

Fabinho cũng chấn thương còn bộ ba trung vệ số 1 Virgil van Dijk, Joe Gomez và Matip gần như sẽ nghỉ hết mùa. Klopp nhận định rằng các cầu thủ còn lại bắt đầu cảm nhận được ảnh hưởng từ sự vắng mặt của các cầu thủ bị chấn thương.

Klopp bi quan nói tinh thần của các cầu thủ Liverpool đang sa sút. ẢNH: REUTERS

Chiến lược gia người Đức nói, “Ở trận đấu đêm nay, Brighton đã giành chiến thắng xứng đáng. Họ tươi tắn hơn chúng tôi, họ đã làm tốt nhiều thứ hơn chúng tôi. Chúng tôi đã để mất quá nhiều bóng một cách dễ dàng.

Đối với tôi, đội bóng hôm nay trông có vẻ mệt mỏi, mệt cả về tinh thần và điều đó dẫn đến việc Liverpool không thể chơi tốt nhất có thể. Chúng tôi không đủ tốt để phá vỡ đội hình của Brighton”.

Brighton đã có chiến thắng đầu tiên trước Liverpool kể từ năm 1982. Họ cũng đã thắng 3 trong số 4 trận gần đây nhất ở Premier League. Thật khó tin khi ở 2 trận gần đây, Brighton thắng cả hai đối thủ mạnh Tottenham và Liverpool với cùng tỉ số 1-0.

Các cầu thủ Brighton vui mừng sau chiến thắng trước Liverpool. ẢNH: AP

Vì thế, dễ hiểu vì sao HLV Graham Potter của Brighton lại phấn khích trước phong độ cao đội nhà. Graham Potter nói, “Đây là màn trình diễn tuyệt vời, một kết quả tuyệt vời. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trước Liverpool.

Tôi nghĩ màn trình diễn này đã chứng tỏ được tính cách và chất lượng đội hình của chúng tôi. Tôi rất tự hào về các cầu thủ của tôi. Đây là kết quả tuyệt vời dành cho những ai yêu mến CLB này.

Tôi nghĩ các cầu thủ đã tạo nên trận đấu giật gân đêm nay. Họ để lại tất cả mọi thứ trên sân và tôi rất hạnh phúc, tự hào. Chúng tôi không chơi theo kiểu “đặt xe buýt” và đã giành chiến thắng 1-0. Đó là phẩm chất, lòng dũng cảm và nỗ lực của chúng tôi. Brighton xứng đáng với 3 điểm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm