Kiatisak và chuyện Thái Lan 'thả mồi bắt bóng'

Khi bầu Đức chuẩn bị mời Kiatisak qua HA Gia Lai để “đám trẻ” thoát cảnh “dành cả tuổi thanh xuân để trụ hạng”, Kiatisak đang ở trạng thái “thất nghiệp” ở Thái Lan.

Những ông thầy ngoại như Rajevac, Nishino làm cho bóng đá Thái Lan trắng tay cùng lương khủng, thế rồi Kiatisak nhận lời trở lại CLB cũ HA Gia Lai.

HLV Kiatisak đã làm mới lại cách chơi của HA Gia Lai, “tút” lại “đám trẻ” bầu Đức và đang dẫn đầu V-League. Điều này giúp tuyển Việt Nam (VN) hưởng lợi rất nhiều.

Thái Lan đang muốn có thầy Chung  Hae-seong để tìm lại ngôi vương Đông Nam Á.   Ảnh: Getty

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot cay đắng cất lên sau khi Thái Lan thua trận cuối cùng tại UAE trước Malaysia ở vòng loại World Cup: “Bóng đá Thái đang trắng tay tất cả, nhìn lên thì không còn đường vào giai đoạn ba vòng loại World Cup, nhìn xuống hai ngôi vương Đông Nam Á là AFF Cup và SEA Games cũng không còn (vào tay VN).

Ở vòng loại World Cup 2018, chính Kiatisak đã đưa Thái Lan trở thành đội duy nhất Đông Nam Á vào giai đoạn 3. Rồi khi đó Thái Lan trong tay Kiatisak cũng đòi lại hai ngôi vương Đông Nam Á”.

HLV Rajevac khi tiếp quản ghế HLV trưởng từ Kiatisak đá các trận thủ tục ở còn lại ở vòng loại World Cup 2018 được hai điểm với các đội đã không còn khả năng tranh chấp thế và ông được tung hô.

Sau đó, Thái Lan vô địch King’s Cup khi mời các đội nước ngoài “đi làm kinh tế” đá. Thế là lập tức ông Rajevac được đánh giá thầy ngoại hay nhất lịch sử của tuyển Thái Lan.

...Và họ cũng muốn có cả HLV Hong Myong-bo của Ulsan Hyundai để nâng tầm.   Ảnh: Getty

Dẫn quân sang UAE đá Asian Cup 2019, ngay trận đầu Thái Lan thua Ấn Độ 1-4 và HLV Rajevac bị sa thải.

Đến ông thầy Nishino cũng làm bóng đá Thái Lan mất thêm, đó là danh hiệu SEA Games của Thái lan rơi vào tay VN, rồi đá vòng loại World Cup thua cả Malaysia.

Tuyển Thái Lan thời Kiatisak rất rắn mặt chẳng hề thua VN và Malaysia nhưng nay thì họ thua tất cả. Kiatisak từng dẫn quân qua Mỹ Đình đánh bại tuyển VN 3-0 hồi giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018.

Bây giờ đây Thái Lan lại đang rập khuôn và chạy theo VN tìm HLV Hàn Quốc và hy vọng phép màu lấy lại ngôi vương Đông Nam Á, chuyện mà Kiatisak làm dễ trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm