Không sợ Salah buồn, Klopp gửi thông điệp đặc biệt đến Lewandowski

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Robert Lewandowski vừa thắng giải chiếc giày vàng châu Âu (vua phá lưới) sau chiến dịch 2020 – 2021 đáng kinh ngạc cùng Bayer Munich ở Bundesliga.

Lewandowski, 33 tuổi đã ghi tổng cộng 41 bàn thắng chỉ sau 29 trận đấu ở Bundesliga giúp Bayern Munich lên ngôi vô địch. Đây là thành tích ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Bundesliga của một cầu thủ trong một mùa giải. Lewandowski không có dấu hiệu dừng lại ở mùa giải này khi anh ghi đến 11 bàn chỉ sau 7 trận đầu mùa.

Klopp và Lewandowski từng có những năm tháng ngọt ngào tại Borussia Dortmund. ẢNH: GETTY

HLV trưởng của Liverpool, Jurgen Klopp từng là thầy của Lewandowski khi cả hai còn làm việc chung ở CLB Borussia Dortmund. Klopp và Lewandowski đã cùng Dortmund đăng quang Bundesliga và vào chung kết Champions League thua Bayern Munich.

Hôm nay (22-9), Klopp đã lên tiếng ca ngợi đồng thời chúc mừng danh hiệu vua phá lưới châu Âu của Lewandowski.

Chiến lược gia người Đức, Jurgen Klopp chia sẻ với Echo: “Xin chào Lewy, xin chúc mừng cậu đã giành được chiếc giày vàng châu Âu. Tôi đã nghĩ “làm thế nào và cậu mất bao lâu để lên đến đỉnh cao”. Nhưng cậu đã đứng ở đó trong một thời gian dài.

Robert Lewandowski xứng đáng nhận được phần thưởng này. Tôi thật sự hạnh phúc cho cậu. Với cách cậu khởi đầu mùa giải này, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu giành được chiếc giày vàng một lần nữa”.

Klopp luôn giành tình cảm đặc biệt cho Lewy. ẢNH: MIRROR

Cả Liverpool lẫn Bayern Munich đều có khởi đầu suôn sẻ ở Champions League mùa này khi đội bóng của Klopp đánh bại AC Milan 3-2 ở bảng B, còn đội bóng của Lewandowski “hủy diệt” Barcelona 3-0 ở bảng E trong trận đấu mà tiền đạo người Ba Lan lập cú đúp.

Klopp thừa nhận rằng ông không mong muốn Liverpool phải đối đầu với Bayern Munich của Lewandowski tại Champions League. Nhưng nếu phải như vậy, Klopp hi vọng hai đội sẽ gặp nhau trong trận chung kết vào tháng 5 tại Nga.

Chiến lược gia người Đức nói đùa: “Miễn là chúng tôi không đối đầu với nhau, Lewandowski có thể ghi bao nhiêu bàn thắng tùy thích. Tôi đã nói điều đó vài lần rồi và tôi sẽ nói lần cuối “Tôi cũng tự hào về các bạn (Lewy và Bayern). Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất và hi vọng sớm gặp lại các bạn trong trận chung kết Champions League"”.

Klopp coi Lewandowski là cậu học trò xuất sắc nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông. ẢNH: GETTY

Klopp không ngại làm phật lòng Salah và các ngôi sao khác của Liverpool khi từng mô tả Lewandowski là cầu thủ thủ xuất sắc nhất ông từng huấn luyện.

Klopp cho biết trên tờ Bild (Đức): “Thật sự không công bằng nếu nói điều đó với bất kỳ cầu thủ nào khác ngoài Lewy. Những gì cậu ấy tạo ra từ tiềm năng của mình, cách cậu ấy thúc đẩy bản thân để trở thành cầu thủ xuất sắc như ngày hôm nay, điều đó thật phi thường”.

Bây giờ ở tuổi 33, Lewandowski vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và ở trên đỉnh cao quyền lực. Lewandowski khẳng định anh không có dấu hiệu suy giảm phong độ và sẽ không dừng lại.

Lewy khẳng định anh không cần phải chứng tỏ mình bằng cách sang Premier League chơi bóng. ẢNH: GETTY

Lewandowski tự tin so sánh ví von: “Tôi vẫn ở đây (Bayern) và tôi sẽ ở lại đây lâu dài. Tuổi tác chỉ là những con số. Tôi cảm thấy rất ổn, tôi đã thiết lập những chỉ số tốt nhất mà tôi từng có. Tôi biết rằng với cơ thể này, tôi có thể chơi ở cấp độ cao nhất trong nhiều năm tới. Tôi giống như một loại rượu ngon và tôi hi vọng sẽ còn ngon hơn nữa“.

Lewandowski cũng cho biết anh không cần đến giải Premier League và thi đấu thành công ở đây mới chứng tỏ được bản thân mình.

Lewandowski chia sẻ khi nhận chiếc giày vàng châu Âu: “Tôi không cần phải chứng tỏ bản thân ở giải đấu khác. Tôi có thể cạnh tranh với khả năng tốt nhất tại giải châu Âu Champions League. Tôi tập trung 100% vào Bayern Munich. Tôi không nghĩ đến bất cứ điều gì khác ngoài đội bóng của mình”.

Lewy ghi 41 bàn chỉ sau 29 trận ở Bundesliga mùa trước. ẢNH: REX

Bayern Munich hiện đang dẫn đầu Bundesliga sau 5 vòng đấu với 4 trận thắng và 1 trận hòa, cùng 13 điểm với Wolfsburg. Trong khi đó, đội bóng cũ của Klopp và Lewandowski là Borussia Dortmund đang đứng thứ ba với 4 thắng và 1 thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm