Khi “cơn điên” đánh bại nỗi sợ hãi

Trong khi lệnh “cách ly xã hội” nhằm ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 của chính phủ Iraq còn hiệu lực thì bỗng dưng một giải bóng đá phong trào 7 người lại xuất hiện thu hút hàng ngàn người đến xem mà không mang khẩu trang.

Sự kiện trên gây nên những ý kiến trái chiều về vấn đề thực thi cách ly nhằm ngăn ngừa dịch bệnh. Thời điểm này có những điều đã phá vỡ việc cách ly do chính phủ đưa ra.

Hàng ngàn người chen lấn tìm cho mình "view" tốt để thỏa mãn cơn ghiền bóng đá.

Báo chí quốc tế ví chuyện Iraq tổ chức một giải bóng đá sân 7 người và hàng ngàn người kéo đến xem là những “người điên”, “kẻ nghiện” bất chấp mọi sự nguy hiểm. Và báo chí thế giới giật tít “Khi cơn điên đánh bại nỗi sợ hãi”.

Sau một thời gian quá lâu bóng đá toàn thế giới bị “đứng hình”, nhiều “con nghiện” đã bức bí thật sự. Cứ thấy chỗ nào “bóng lăn” thậm chí là vài em nhỏ chơi “bóng nhựa” trong một xóm vắng, những người đi qua vẫn nán lại xem.

Dân Iraq đang phát cuồng vì nghiện xem bóng đá. Thế là khi một giải phong trào dành cho sân bóng 7 người được tổ chức, nó đã thu hút hàng ngàn người chen lấn nhau đến xem, không mang khẩu trang.

Một giải bóng đá 7 người phong trào ở Iraq đang gây sốt và sốc với thế giới.

Sự kiện này diễn ra ở TP Ramadan của Iraq, giải đấu mang tên Ramadan Championship. Lập tức giải trở nên nổi tiếng thế giới bởi hàng ngàn người đã vi phạm lệnh cách ly chen lấn đến xem các trận đấu nhằm “thỏa mãn” cơn nghiện bóng đá.

Bình thường giải đấu này có khi có những ngôi sao bóng đá Iraq, những cựu sao tham dự. Tuy nhiên lần này các ngôi sao, các cựu sao, những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp không dám tham dự vì sợ vi phạm luật cách ly xã hội.

Ở Iraq dịch COVID-19 đã khiến 4.469 người nhiễm bệnh, cướp đi sinh mạng 160 người, 2.738 người được chữa khỏi. Lệnh cách ly xã hội ở Iraq vẫn còn hiệu lực thế mà... “những kẻ điên” đã đánh bại nỗi sợ hãi bệnh tật giết người này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm