Khát khao có Sancho, MU đề nghị Dortmund cho mua trả góp

CLB Manchester United đang tìm mọi cách đạt thỏa thuận với Borussia Dortmund trong thương vụ chuyển nhượng ngôi sao 20 tuổi người Anh, Jadon Sancho. Bản thân Sancho rất muốn rời Bundesliga trở lại Premier League sau 3 năm rời xa.

Trước đó, Giám đốc thể thao Dortmund, Michael Zorc tuyên bố cứng rắn”, Không có chỗ cho việc đàm phán với Sancho nếu các CLB khác không chấp nhận mức phí chuyển nhượng duy nhất là 120 triệu euro (108 triệu bảng Anh).

Dortmund sẽ bắt đầu tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải tới tại trại huấn luyện Bad Ragaz, Thụy Sĩ vào ngày 10-8. Sau khoảng thời gian này, Dortmund sẽ không bán bất cứ cầu thủ nào”.

Sancho thi đấu tuyệt hay trong màu áo Dortmund. ẢNH: GETTY IMAGES

Truyền thông nước Anh cũng đăng tải thông tin Sancho cơ bản đã đồng ý các điều khoản cá nhân nhằm gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Theo đó, Sancho sẽ nhận mức lương tại MU cao hơn gấp hai lần ở Dortmund (140.000 bảng Anh/ tuần so với 75.000 bảng Anh/tuần). Bản hợp đồng giữa hai bên kéo dài trong 5 năm và mức lương của Sancho có thể tăng lên 200.000 bảng Anh/tuần.

Sancho được cho là mục tiêu số 1 của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ông khát khao đem Sancho về Old Trafford kết hợp cùng với những ngôi sao khác trên hàng công MU như Marcus Rashford, Anthony Martial và Bruno Fernandes. Chiến lược gia người Na Uy đã đề nghị BLĐ “quỷ đỏ”, mà cụ thể là giám đốc điều hành Ed Woodward sớm chốt thương vụ Sancho.

Để đáp ứng yêu cầu đó, MU đã gửi đề nghị mới nhất tới CLB nước Đức. Theo đó, MU đồng ý mua Sancho với giá 108 triệu bảng Anh nhưng chia làm ba đợt trả tiền. Trong năm nay, MU sẽ chuyển khoản ngay cho Dortmund 63 triệu bảng Anh và hai năm tới CLB nước Anh sẽ trả nốt 45 triệu bảng còn lại theo từng năm. Năm đầu tiên, MU sẽ trả cho Dortmund 27 triệu bảng Anh, năm cuối cùng MU trả dứt điểm số tiền 18 triệu bảng Anh còn lại.

Solskjaer rất thích Sancho. ẢNH: GETTY IMAGES

Điều này giúp MU cân bằng lại tình hình tài chính mà nó vẫn đáp ứng được yêu cầu chuyển nhượng của Dortmund. Theo Bild (Đức), những giao dịch kiểu này là hoàn toàn bình thường trong hoạt động chuyển nhượng và nhiều khả năng Dortmund sẽ đồng ý với đề nghị đó.

“Đó là một cái gì đó có thể khiến Dortmund không thể nói không. Bởi vì nó đảm bảo cho Dortmund có ngay một khoản tiền mặt lớn và sau đó họ vẫn nhận đủ được số tiền yêu cầu”, tờ Bild nhận định.

Sancho gia nhập Dortmund từ CLB kình địch của MU là Manchester City với mức giá chỉ 7 triệu bảng Anh vào năm 2017. Sau 3 năm, Dortmund có thể bỏ túi đến 100 triệu bảng Anh tiền lời cho thương vụ này.

Các thương vụ chuyển nhượng lớn của MU trong những năm qua. ẢNH: THE SUN

Ở mùa giải qua, Sancho thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo Dortmund với 17 bàn thắng và 17 pha kiến tạo sau 32 trận thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm