Kế hoạch cảm động của tuyển Anh trước chung kết Euro 2020

2h rạng sáng 12-7, tuyển Anh sẽ bước vào trận chung kết Euro 2020 trên sân nhà Wembley gặp Ý.

Trước trận đấu này, truyền thông nước Anh đưa tin các tuyển thủ Anh đã lên kế hoạch đầy cảm động. Theo đó, các ngôi sao Tam sư dự định chia sẻ khoản tiền thưởng tại Euro 2020 cho tổ chức từ thiện NHS Together.

Các cầu thủ tuyển Anh không chỉ đá hay mà còn có tấm lòng nhân văn. ẢNH: MIRROR

LĐBĐ Anh (FA) dự tính thu được khoản tiền thưởng 24 triệu bảng Anh nếu tuyển Anh vô địch Euro 2020. Các cầu thủ Anh sẽ được chia 40%, khoảng 9,5 triệu bảng Anh trong khoản tiền thưởng đó.

Đội trưởng của Liverpool Jordan Henderson và đội trưởng của Manchester United, Harry Maguire đều có những đóng góp xã hội nhất định cho tổ chức từ thiện NHS. Kế hoạch quyên tiền thưởng cho tổ chức từ thiện của tuyển Anh vẫn chưa chốt các chi tiết vì còn vướng mắc về vấn đề thuế.

Tuy nhiên, NHS chắc chắn sẽ nhận được khoản tiền lớn từ đội tuyển Anh sau VCK Euro 2020. Vào tháng 5, các cầu thủ tuyển Anh đã xác nhận kế hoạch trên bằng một tuyên bố chung.

Tuyên bố viết, “Sau những cuộc thảo luận tích cực với FA, đội tuyển nam bóng đá Anh vui mừng xác nhận rằng một khoản đóng góp đáng kể từ tiền thưởng các trận thi đấu quốc tế sẽ được chuyển cho NHS Charity Together thông qua sáng kiến #PlayersTogether.

Khoản đóng góp này sẽ được trích từ quỹ của đội bóng dành cho việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và xứng đáng. Nó được lấy từ khoản tiền thưởng của đội từ tháng 9-2018 đến nay”.

Tuyển Anh đang hướng đến chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử. ẢNH: GETTY

Đội tuyển Anh sẽ trở thành người hùng dân tộc nếu giành chức vô địch Euro 2020. Anh chưa bao giờ vào chung kết Euro và bây giờ họ đã làm được. Nếu đánh bại Ý trong trận chung kết để lần đầu tiên vô địch Euro thì sự hào phóng của họ sẽ chỉ làm nổi bật thêm những gì các ngôi sao tuyển Anh đã làm được cho đất nước Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm