Kasper Schmeichel: 'Vì Eriksen, chúng tôi sẽ siết tay nhau để vô địch'

Trước khi Đan Mạch gặp "cạ cứng" Bỉ lúc 23 giờ ngày 17-6, thủ môn Kasper Schmeichel đã đưa ra lời tuyên bố đanh thép.

29 năm về trước, Đan Mạch đậu... vớt vào Vòng chung kết Euro 1992, do UEFA loại Nam Tư vì tình hình nội chiến. Giờ cuối Đan Mạch thế chỗ tham dự rồi lên ngôi vô địch một cách ấn tượng- “Những chú vịt xấu xí thành thiên nga” từ đó.

Cả đội tuyển Đan Mạch sẽ "biến đau thương thành hành động" từ đồng đội Eriksen bị nạn. Ảnh: Getty

Nay toàn đội tuyển Đan Mạch đang buồn và rối khi Christian Eriksen gặp sự cố đổ quỵ trên sân và đang nằm viện theo dõi, nhưng con trai của huyền thoại năm ấy, thủ môn Kasper tuyên bố: “Chúng tôi sẽ biến đau thương thành hành động, siết chặt tay nhau để Đan Mạch lên ngôi vô địch châu Âu và là món quá ý nghĩa tặng đồng đội Eriksen”.

Kasper Schmeichel là người đồng đội chạy đến đầu tiên khi Eriksen đổ gục trên sân ở phút 42. Kasper nói tiếp: “Tôi tin rằng, hiện nay tuyển Đan Mạch chẳng ai nói với ai, nhưng chúng tôi đang siết chặt tay nhau thành một khối thống nhất”.

Kasper muốn một Đan Mạch lặp lại hình ảnh của ông bố Peter  Schmeichel tại Euro 92.  Ảnh: Getty

Tại Euro 2020, Đan Mạch còn gặp hai đối thủ khó, đặc biệt là Bỉ, đội vừa thắng dễ Nga 3-0. Trong khi đó, Đan Mạch bất ngờ thua Phần Lan 0-1 ở trận đầu tiên.

Nếu Đan Mạch thực hiện đúng lời tuyên bố của con trai huyền thoại Đan Mạch thì “không gì là không thể”. Chỉ cần Đan Mạch có ba điểm ở vòng bảng cùng hiệu số phụ tích cực là tràn trề hy vọng vào vòng trong (vòng 16 đội).

Cách đây ba ngày, bố của Kasper là Peter Schmeichel cùng người đồng đội Michael Laudrup đã phê phán UEFA rằng, lẽ ra khi Eriksen bị ngã quỵ trên sân thì UEFA phải đưa ra mệnh lệnh hoãn trận thay vì đưa ra giải pháp lựa chọn cho Đan Mạch. Trong hoàn cảnh đó, làm sao toàn đội Đan Mạch có quyết định sáng suốt và giải pháp đó cũng nói lên việc UEFA rất thiếu quyết đoán và không phù hợp với thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm