Kante bị các cầu thủ Premier League hắt hủi

Tờ Daily Star (Anh) nhận định, tiền vệ N’Golo Kante nhận sự hắt hủi đáng kinh ngạc từ các chuyên gia là đồng nghiệp của anh tại Premier League.

Theo đó, Kante nằm ngoài danh sách rút gọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Anh do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Man City vô địch Premier League và League Cup nên có đến 4 cầu thủ lọt vào danh sách bình chọn của PFA. ẢNH: GETTY

Danh sách rút gọn này có 6 cầu thủ của 3 CLB Manchester City, Manchester United và Tottenham. 4 cầu thủ của Mancchester City là Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Phil Foden và Ilkay Gundogan. Hai cầu thủ còn lại là Bruno Fernandes của MU và Harry Kane của Tottenham.

Ngôi sao trẻ Phil Foden của Man City còn góp mặt trong danh sách rút gọn 6 ứng viên cho danh hiệu “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa” của PFA cùng với Bukayo Saka, Declan Rice, Mason Greenwood, Mason Mount, Trent Alexander-Arnold và Foden. Người chiến thắng giải thưởng sẽ được công bố vào tối chủ nhật (giờ Anh).

Trở lại với Kante, màn trình diễn đỉnh cao của Kante trong giai đoạn cuối mùa giải là không đủ để thuyết phục PFA đưa anh vào danh sách bình chọn cầu thủ hay nhất mùa giải. Đầu mùa giải, Kante không thi đấu cho Chelsea vì nhiều lí do khác nhau. Kante cũng không được HLV Lampard trọng dụng.

Kante được fan triều mến gọi là Kancute vì sự dễ thương của anh. ẢNH: GETTY

Khi Lampard bị Chelsea sa thải, Kante mới đóng vai trò quan trọng ở Chelsea dưới trướng HLV người Đức Thomas Tuchel. Màn trình diễn của Kante trong giai đoạn cuối mùa giải là miễn chê. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Kante chơi cực hay, anh bao sân và in dấu giày đến từng ngọn cỏ trên sân.

Tiền vệ người Pháp khiến những ngôi sao danh tiếng như Toni Kroos và Luka Modric của Real Madrid hay Kevin De Bruyne, Gundogan của Man City phải "tắt điện" ở bán kết và chung kết Champions League.

Ở hai trận bán kết và chung kết Champions League mùa vừa qua, Kante chơi cực hay và giành hat-trick danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận – Man of the Match.

Sự thăng tiến đáng kinh ngạc của Kante bắt đầu từ khi anh đến Leicester City từ Caen vào năm 2015 với giá chỉ hơn 5 triệu bảng Anh. Kante giúp một đội bóng trung bình như Leicester City tiến thẳng đến ngôi vô địch Premier League ngay mùa đầu tiên ở CLB.

Harry Kane là vua phá lưới Premier League mùa này với 23 bàn thắng. ẢNH: GETTY

Chuyển đến Chelsea, Kante trở thành cầu thủ thứ hai sau huyền thoại Manchester United, Eric Cantona giành 2 danh hiệu Premier League liên tiếp với 2 CLB khác nhau. Ở Chelsea, Kante còn giành chức vô địch FA Cup và Europa League. Kante cũng cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018.

Nhà vô địch World Cup 30 tuổi người Pháp này cũng giúp Chelsea vào Top 4 Premier League cuối mùa và vào chung kết FA Cup thua Leicester City 0-1. Tuy nhiên, cuối cùng thì các đồng nghiệp của Kante tại Premier League vẫn không đưa anh vào danh sách ứng viên hay nhất mùa.

PFA cho biết, “Giải thưởng PFA công nhận những cầu thủ (chơi bóng ở Anh) có thành tích xuất sắc ở mọi vị trí, mọi giải đấu và được bình chọn bởi các cầu thủ Anh”.

Bruno Fernandes của MU là tiền vệ ghi nhiều bàn thắng nhất ở một mùa giải trong lịch sử Premier League. ẢNH: GETTY

Quyết định này càng khiến PFA bị nghi ngờ sau khi Sergio Aguero không giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa” của PFA trong suốt 10 năm thi đấu cho Manchester City.

Aguero có một thập kỷ chói sáng cùng “Man xanh” với 5 danh hiệu Premier League, 4 chức vô địch League Cup liên tiếp và 1 FA Cup. Aguero là huyền thoại, là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City với 260 bàn sau 390 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm