Juventus ra giá bán Ronaldo

Hôm nay (13-3), truyền thông nước Ý đưa thông tin CLB Juventus sẽ bán Cristiano Ronaldo nếu bất cứ CLB nào chấp nhận trả mức giá không dưới 25 triệu bảng Anh.

Juventus mua Ronaldo từ Real Madrid vào năm 2018 với hi vọng giúp đội bóng thành Turin hiện thực hóa ước mơ vô địch Champions League khi mà “bà đầm già” thành Turin đã có rất nhiều danh hiệu trong nước.

Tuy nhiên, trong ba mùa giải có Ronaldo, Juventus lại chơi không tốt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Juventus chưa bao giờ vượt quá vòng tứ kết Champions League với những thất bại cay đắng trước các đội “dưới cơ” như Ajax, Lyon và mới đây nhất là Porto.

Ronaldo đã thất bại trong việc chinh phục Champions League cùng Juventus 3 mùa qua. ẢNH: GETTY

Hợp đồng của Ronaldo với Juventus có thời hạn đến mùa hè năm 2022. Tại Juventus, Ronaldo hưởng mức lương lên đến 28 triệu bảng Anh/năm. Mức lương của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nhà cao hơn đáng kể so với các đồng đội khác tại Juve và nó là gánh nặng với đội chủ sân Allianz.

Với việc không đạt được mục tiêu của mình khi mua Ronaldo, theo truyền thông nước Ý, Juventus đã sẵn sàng bán Ronaldo nhằm cắt lỗ. Theo Corriere dello Sport (Ý) dẫn thông tin từ Football Italia, Juventus không chấp nhận bất kỳ lời đề nghị mua Ronaldo nào trị giá dưới 25 triệu bảng Anh vì nó sẽ dẫn đến việc CLB bị lỗ nặng.

Trong khi đó, thông tin từ tờ Marca (Tây Ban Nha) cho rằng, người đại diện của Ronaldo là Jorge Mendes đang liên hệ với Real Madrid nhằm đưa siêu sao người Bồ Đào Nha trở lại Tây Ban Nha.

Ronaldo "vấp ngã" 3 mùa liên tục ở Champions League. ẢNH: GETTY

Ronaldo đã giúp Real Madrid giành 4 chức vô địch Champions League, trong đó có 3 lần liên tiếp dưới thời HLV Zinedine Zidane. Tại Real Madrid, Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League.

Còn truyền thông Pháp và Ý cũng thông tin PSG đang rất quan tâm đến cầu thủ giành 5 quả bóng vàng thế giới Ronaldo. “Siêu cò” Mendes có mối quan hệ rất bền chặt với những CLB lớn nhất châu Âu. Các thông tin ở Pháp trong tuần này khẳng định Ronaldo giữ liên lạc thường xuyên với chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi.

Tờ Le Parisien cho hay, PSG đang theo dõi sát sao tình hình của Ronaldo tại Turin trước kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong trường hợp Kylian Mbappe quyết rời sân Parc Des Princes, PSG sẽ tìm cách ký hợp đồng với Ronaldo hoặc Lionel Messi. Siêu sao người Argentina vẫn chưa quyết định tương lai của mình dù hợp đồng với Barcelona sẽ kết thúc cuối mùa này.

Mendes đang chạy để kiếm đường đi mới cho Ronaldo. ẢNH: GETTY

Mối quan hệ giữa siêu cò Mendes và Al-Khelaifi rất tốt đẹp. Từ năm 2015, Mendes chính là người chịu trách nhiệm chính trong việc giúp PSG xây dựng kế hoạch tạo vị thế ông lớn châu Âu, một năm trước khi Ibrahimovic ra đi.

Tờ Le Parisien tuyên bố rằng Mendes và Al-Khelaifi thường xuyên nhắn tin trao đổi với nhau và thậm chí họ còn có những cuộc gọi video thảo luận cụ thể cùng nhau.

Cách đây hai ngày, giám đốc thể thao Juventus, Fabio Patratici khẳng định Juventus không có kế hoạch thảo luận về tương lai của Ronaldo trong thời điểm hiện tại. Vị sếp lớn của Juventus này cũng cho biết nếu bất kỳ cầu thủ nào muốn ra đi thì CLB sẽ tôn trọng quyết định của cầu thủ đó.

PSG sẽ mua Messi hoặc Ronaldo nếu Mbappe ra đi. ẢNH: REUTERS

Patratici nói, “May mắn thay, Juventus vẫn còn 1 năm hợp đồng với Ronaldo. Vì vậy, chúng tôi vẫn còn thời gian để nói chuyện với cậu ấy. Nhưng đó không phải là ưu tiên của Juventus lúc này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm