Juventus ký hợp đồng với Ronaldo là một sai lầm

Ronaldo đến Juventus từ Real Madrid vào năm 2018 với bản hợp đồng trị giá lên đến 100 triệu bảng Anh. Juventus đã no nê danh hiệu trong nước và mục tiêu họ mua Ronaldo về là giúp CLB vô địch Champions League.

Tuy nhiên, trong ba mùa giải qua khi có Ronaldo trong đội hình, Juventus đều bị loại khỏi Champions League ở vòng knock-out trước những đội dưới tầm như Ajax, Lyon và mới đây nhất là Porto.

Ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League vừa qua, chính Ronaldo đã mắc sai lầm khi lập hàng rào chống đá phạt để Sergio Oliveira ghi bàn quyết định cho Porto. Chung cuộc hai đội hòa nhau 4-4 sau hai lượt trận nhưng Porto vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Pha lập hàng rào hời hợt của các cầu thủ Juventus, trong đó có Ronaldo. ẢNH: BT SPORT

Sau trận đấu, Ronaldo chịu rất nhiều chỉ trích từ truyền thông và giới chuyên gia. Họ cho rằng Ronaldo và đồng đội đã lập hàng rào hời hợt và vô trách nhiệm. Ronaldo còn hợp đồng với Juventus tới mùa hè năm tới. Tại Juventus, Ronaldo hưởng mức lương lên đến 28 triệu bảng Anh/năm.

Chứng kiến Ronaldo không thể giúp Juventus đi sâu ở Champions League nhiều mùa qua, cựu chủ tịch của Juventus, Giovanni Cobolli khẳng định việc Juventus mua Ronaldo là một sai lầm. Juventus tốn số tiên khổng lồ cho Ronaldo nhưng không đạt được ước mơ vô địch Champions League.

Giovanni Cobolli nói với Radio Punto Nuovo và được dẫn lại bởi tờ Marca (Tây Ban Nha), “Cristiano Ronaldo là thương vụ sai lầm? Hoàn toàn đồng ý. Tôi đã nói điều đó ngay từ ngày đầu tiên. Tôi thật sự đánh giá cao một nhà vô địch tuyệt vời như cậu ấy nhưng Ronaldo quá đắt. Bán Ronaldo hay không là việc của Juventus nhưng Ronaldo đáng giá 1 triệu đô cho mỗi bàn thắng”.

Giovanni Cobolli cho rằng thương vụ mua Ronaldo là sai lầm của Juventus. ẢNH: GETTY

Mới hôm qua (11-3), giám đốc thể thao của Juventus, Fabio Paratici đã đăng đàn khẳng định Juventus không có ý định thảo luận về bản hợp đồng mới với Ronaldo vào thời điểm này. Ông cũng cho rằng nếu Ronaldo hay bất kỳ cầu thủ nào muốn ra đi thì Juventus sẽ tôn trọng quyết định đó.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldo là tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng vô địch Champions League nhiều lần trong màu áo Manchester United và đặc biệt là ở Real Madrid với cú hat-trick ba mùa liên tục đăng quang giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong hơn 2 năm ở Juventus, Ronaldo có 2 chức vô địch Serie A nhưng anh không thành công ở châu Âu. Ở Champions League mùa đầu tiên cùng Juventus, Ronaldo đã lập hat-trick giúp đội đánh bại Atletico Madrid ở vòng 1/8 nhưng sau đó Juve bị loại bởi Ajax ở tứ kết.

Ronaldo trong hai thất bại của Juventus trước Ajax và Lyon. ẢNH: AP

Mùa trước Juventus rời Champions League ở vòng 16 đội bởi Lyon, còn mùa này “lão bà” tiếp tục dừng chân ở vòng đấu này trước Porto.

Hai mùa trước, Juventus có danh hiệu Serie A để cứu vớt thất bại tại châu Âu. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Juventus chơi rất vật vờ và thiếu ổn định tại Serie A. Juventus đang đứng vị trí thứ ba kém đội đầu bảng Inter Milan đến 10 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Hình ảnh Ronaldo thất vọng sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League được đưa lên trang nhất của nhiều tờ báo tại Ý. ẢNH: DAILY MAIL

Bây giờ, Juventus còn 13 vòng đấu nữa ở Serie A để tìm kiếm hi vọng vượt qua Inter Milan. Trong 4 vòng đấu cuối cùng, Juventus phải đối mặt với hai đội bóng thành Milan là AC Milan và Inter Milan. Juventus hiện cũng đã vào chung kết cúp quốc gia Ý và sẽ gặp Atalanta ngày 19-5.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.