Jorginho gửi thông điệp cạnh tranh đến Ronaldo và Messi

Tiền vệ gốc Brazil của tuyển Ý Jorginho đã trải qua một mùa giải thành công rực rỡ. Anh cùng CLB Chelsea đăng quang Champions League và mới đây nhất là vô địch Euro 2020 cùng tuyển Ý.

Jorginho, 29 tuổi chơi cực hay và đóng vai trò chính trong hai danh hiệu lớn nhất năm nay cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Đây là hai chức vô địch có sức ảnh hưởng đáng kể trong việc cạnh tranh danh hiệu quả bóng vàng - Ballon d'Or năm nay.

Messi đăng quang Copa Armerica cùng Argentina. ẢNH: GETTY

Bản thân Jorginho rất phấn khích khi được truyền thông nhắc tên trong cuộc đua giành giải quả bóng vàng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Trong mùa giải vừa qua, Ronaldo chỉ thắng danh hiệu Cúp quốc gia Ý – Copa Italia cùng Juventus. Tuy nhiên, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha giành danh hiệu vua phá lưới Serie A và vua phá lưới Euro 2020.

Trong khi đó, thành tích của Messi nhỉnh hơn Ronaldo một chút. Messi có danh hiệu cúp quốc gia Tây Ban Nha cùng Barcelona và lần đầu tiên đăng quang Copa America với đội tuyển Argentina.

Messi cũng là vua phá lưới La Liga và Copa America. Ngoài ra, Messi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2021.

Ronaldo trải qua 1 năm thành công với các danh hiệu cá nhân. ẢNH: REUTERS

Chia sẻ về cuộc đua giành quả bóng vàng với Ronaldo và Messi, Jorginho háo hức cho biết, “Tất cả chúng ta đều có ước mơ. Nhưng thành thật mà nói, danh hiệu quả bóng vàng phụ thuộc vào tiêu chí của giải. Nếu nói về tài năng, tôi biết mình không phải là người giỏi nhất thế giới.

Nhưng nếu đó là danh hiệu thì không ai giành được nhiều danh hiệu hơn tôi ở mùa giải này. Làm sao tôi có thể so sánh mình với Messi, Ronaldo hay Neymar. Họ có những đặc điểm hoàn toàn khác với tôi. Nhưng tôi nhắc lại, điều đó phụ thuộc vào tiêu chí của giải thưởng”.

Ngoài Messi, Ronaldo và Jorginho, có rất ít ứng viên xuất sắc cho danh hiệu quả bóng vàng năm nay. Ronaldo và Messi đã thống trị Giải thưởng quả bóng vàng trong suốt hơn 10 năm nay.

Messi là cầu thủ giành nhiều quả bóng vàng nhất lịch sử bóng đá thế giới với 6 lần, còn Ronaldo có 5 lần. Lần cuối cùng Messi giành quả bóng vàng là năm 2019 khi anh vượt qua trung vệ Virgil Van Dijk và Ronaldo.

Jorginho vô địch Euro 2020 cùng tuyển Ý. ẢNH: REUTERS

Tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski là một cầu thủ khác có thể chen chân cạnh tranh danh hiệu Ballon d'Or năm nay. Do đại dịch COVID-19, tạp chí France Football đã không trao giải quả bóng vàng năm ngoái.

Đó là thiệt thòi to lớn cho Lewandowski khi anh được dự đoán có khả năng cực lớn giành quả bóng vàng năm trước khi cùng Bayern Munich giành cú ăn sáu lịch sử. Tiền đạo người Ba Lan được an ủi phần nào bằng giải cầu thủ xuất sắc nhất năm cho LĐBĐ thế giới (FIFA) trao tặng.

Ở mùa giải vừa qua, Lewandowki vẫn giữ phong độ cao. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Bundesliga trong một mùa giải với 41 bàn, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller đúng 1 bàn.

Lewandowki giành giải vua phá lưới Bundesliga. ẢNH: BUNDESLIGA

Đáng kinh ngạc là Lewandowki ghi 41 bàn chỉ sau 29 trận chơi ở Bundesliga. Bayern Munich của Lewandowki hoàn thành cột mốc lịch sử vô địch Bundesliga 10 năm liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.