Inter Milan - Real Madrid: Ghế của Zidane tiếp tục lung lay?

Có thể nói Champions League là đấu trường đánh bóng thêm tên tuổi của Zidane khi ông đã cùng Real giành 3 chức vô địch liên tiếp. Tuy nhiên, ở Champions League năm nay thì lại là một chuyện khác đối với Zidane và các học trò. Liệu cũng chính Champions League sẽ là bước ngoặt làm khó tương lai của Zidane ở Real Madrid?

Ở Champions League, Real Madrid nằm cùng bảng với những đội bóng không quá mạnh. Tại bảng B năm nay, Real “chung mâm” với Shakhtar Donetsk, Inter Milan và Moenchengladbach.

Real Madrid đã thắng Inter Milan ở trận lượt đi, liệu màn tái đấu "Kền Kền Trắng" sẽ làm gì khi lực lượng đang sứt mẻ. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên ngay trận đầu tiên của vòng bảng, Real Madrid lại nhận trận thua muối mặt khi để Shaktar Donetsk đánh bại với tỉ số 2-3 ngay trên sân nhà.

Rồi đến lượt trận thứ hai trong chuyến hành quân sang Đức, Real tiếp tục gây thất vọng khi để chia điểm với tỷ số 2-2 trước Moenchengladbach. Phải đến lượt trận thứ ba, Real Madrid mới có được chiến thắng vô cùng khó khăn trước Inter Milan trên sân nhà với tỷ số 3-2 nhờ bàn thắng của sao trẻ Rodrygo ở phút 80. 

Sau ba vòng đấu, hiện tại đội bóng được nhận định sẽ đi tiếp vào vòng trong của bảng B lại gây thất vọng khi Real Madrid đứng thứ 3 với 4 điểm, Inter Milan đứng bét bảng với 2 điểm. Trận tái đấu lần này vô cùng quan trọng đối với thầy trò Zidane cũng như đối thủ Inter Milan. 

Real Madrid và Inter Milan được đánh giá cao ở bảng B, nhưng lại là 2 đội gây thất vọng đến thời điểm hiện tại. 

Hành quân đến Giuseppe Meazza, Real Madrid buộc phải giành chiến thắng mới có thể dễ thở khi có được một trong hai vị trí đầu bảng. Tuy nhiên đối đầu với Inter lúc này vô cùng khó khăn, bởi “nửa xanh”thành Milan đang bị dồn vào thế chân tường.

Real Madrid cần chiến thắng, nhưng Inter Milan ngoài mong muốn phục thù sau trận thua ở lượt đi, họ còn khát khao có 3 điểm để dễ dàng định đoạt số phận, khi mà đội bóng này đang nằm bét bảng.

Nhìn lực lượng của Real Madrid lúc này, có thể thấy chiến thắng rất khó đối với thầy trò Zidane khi đến đất Ý thi đấu. Tất cả của trụ cột của đội bóng hoàng gia như: Ramos, Valverde, Benzema và Luka Jovic đều đang nằm trong danh sách chấn thương. Lực lượng thiếu hụt những cầu thủ chất lượng ở cả ba tuyến càng làm cho Zidane phải đau đầu tính đường sao cho đội bóng sẽ chơi hay nhất khi đá với Inter. 

Inter Milan sẽ "show hand" với Real Madrid trong trận đấu sắp tới, bởi họ đang nằm ở vị trí chót bảng. Ảnh: getty Images. 

Liệu hàng thủ không có đội trưởng Ramos, sẽ ra sao khi mà bộ đôi trung vệ Varane và Militao sẽ đối đầu với hai “sát thủ” trên hàng công của Inter Milan. Hiện tại hàng công của Inter đang rất sắc khi có Lautaro Martinez giỏi kỹ thuật và tốc độ và Lukaku thì giàu sức mạnh để càn quét. Không những thế, Alexis Sanchez và Ivan Perisic cũng sẵn sàng “nổ súng” khi đánh hơi được cơ hội. 

Ramos chấn thương khi đá tuyển quốc gia, Real mất phương án phòng thủ cũng như tấn công. Ảnh: Getty Images. 

Trận đại chiến giữa Real Madrid và Inter Milan không chỉ đơn thuần là màn so kè sống còn để giành 3 điểm, mà đây còn là canh bạc thứ hai có thể ảnh hưởng đến chiếc ghế HLV trưởng của Zidane tại Real Madrid. Canh bạc đầu tiên, Zidane đã vượt qua ấn tượng khi đánh bại Barcelona với tỷ số 3-1 tại Nou Camp ở vòng 6 La Liga. Còn “phép toán” này Zidane sẽ tiếp tục giải cho đến khi vòng bảng Champions League kết thúc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm