Inter Milan ‘chơi lớn’, chi 235 triệu bảng Anh mua Messi

Theo tờ La Gazetta Dello Sport (Ý), Inter Milan đang cân nhắc trả mức lương trọn gói 235 triệu bảng Anh để đưa Messi đến nước Ý. Bản hợp đồng trên kéo dài trong 4 năm, mỗi năm Messi sẽ nhận được gần 60 triệu bảng Anh.

Hiện Messi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Barcelona và tiền đạo người Argentina vẫn chưa có động thái gì để gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp. Việc Barcelona mất chức vô địch La Liga vào tay kình địch Real Madrid khiến Messi cực kỳ thất vọng.

Messi đã giành 6 Quả bóng vàng. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau trận Barcelona thua Osasuna 1-2 ở vòng áp chót La Liga, Messi không ngần ngại bày tỏ sự chán nản của mình trước thành tích bết bát của CLB. Messi nói, “Kết quả này tóm tắt những gì chúng ta đã thể hiện trong cả mùa giải. Đây là đội bóng không có sự nhất quán”.

Vào mùa hè sang năm, Messi sẽ bước sang tuổi 33 và kết thúc hợp đồng với Barcelona. Nếu tới Inter Milan dưới dạng chuyển nhượng tự do, Messi sẽ ở lại CLB đến năm 38 tuổi. Messi cũng sẽ vượt qua Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử Serie A. Hiện Ronaldo đang hưởng mức lương 27,3 triệu bảng Anh/mùa ở Juventus.

Mới đây, CLB Inter Milan đã đưa ra động thái lạ trong trận đấu với Napoli. CLB Inter Milan đã sử dụng hình ảnh của Messi để quảng bá cho trận đấu giữa Inter và Napoli tại Trung Quốc.

Hiện Inter Milan đang thuộc quyền sở hữu của Suning Holdings (công ty con của tập đoàn Suning Group, Trung Quốc). Chủ tịch CLB là Steven Zhang mới 27 tuổi. Steven Zhang hiện cũng giữ chức phó chủ tịch tập đoàn Suning Group với kỳ vọng đưa tập đoàn của gia đình vươn xa. Đó có thể là lí do Inter Milan quyết chơi lớn trong thương vụ Messi.

Ronaldo sẽ "tái hợp" với Messi tại Serie A? ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Inter Milan, Giuseppe Marotta lại khẳng định việc Messi đến Inter Milan là điều ngoài sức tưởng tượng.

Marotta nói với Sky Sport (Ý), “Messi đến Inter ư? Đó không phải là ý tưởng của tôi. Nó làm tôi nhớ đến những tình huống trong quá khứ. Chúng ta đang nói đến một biểu tượng trong bóng đá, một cầu thủ tuyệt vời và là một siêu sao mà mọi đội bóng đều muốn có”.

Morotta nhấn mạnh rằng “Sẽ là điều phi thường nếu một nhà vô địch như vậy đến Inter Milan. Đó là một tình huống không tưởng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm