Indonesia quyết tỏ rõ vị thế chủ nhà World Cup

U-19 Indonesia quyết có chuyến tập huấn “ra ngô, ra khoai” chuẩn bị kỹ cho chiến dịch World Cup U-20 năm tới mà họ là chủ nhà.

Tuy nhiên, đợt tập huấn tại Croatia hiện nay của thầy trò HLV Shin Tae-yong là nhằm “chọn điểm rơi” phong độ cho vòng chung kết U-19 châu Á (tháng 10-2020 tại Uzbekistan nay đã hoãn sang đầu năm 2021).

U-19 Indonesia có chuyến tập huấn chất lượng tại Croatia. Ảnh: PSSI

Sau khi sang Croatia tập huấn thì AFC thông báo VCK U-19 châu Á hoãn sang năm sau vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên U-19 Indonesia vẫn tiếp tục trụ lại để có những trận giao hữu chất lượng nhằm xứng danh nước chủ nhà World Cup U-20.

Sau khi dự giải tứ hùng tại Croatia (thua Bulgaria 0-3, thua Croatia 1-7 và hòa Saudi Arabia 3-3) nay thầy trò HLV Shin Tae-yong được Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan “bật đèn xanh” ở lại tập huấn và thực hiện ít nhất bốn trận giao hữu chất lượng cao nữa.

Đó là hai trận giao hữu lượt đi và về với U-19 Qatar ngày 17 và 20-9, rồi tiếp tục đá với U-19 Bosnia&Herzegovina (ngày 25-9) và cuối cùng họ đá với đội trẻ Dinamo Zagreb ngày 28-9.

HLV Shin Tae-yong lạc quan rằng U-19 Indonesia sẽ tiến bộ rất nhanh qua từng trận đấu ở chuyến tập huấn châu Âu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm