Indonesia cay đắng thừa nhận tuyển Việt Nam ở đẳng cấp khác

Trong bài viết “Đẳng cấp khác nhau, tuyển Indonesia bị Việt Nam tàn sát”, tờ Bola (Indonesia) thừa nhận đội nhà hoàn toàn bất lực và gặp khó khăn trước Việt Nam ở lượt trận thứ 7 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Kết quả là Indonesia thua 0-4.

Tờ báo này nhận định tuyển Indonesia không thể hiện được mình như trận hòa Thái Lan 2-2 và lần này đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã thực sự thua Việt Nam về đẳng cấp.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và Văn Thanh ăn mừng bàn thắng. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Đáng chú ý, trước trận đấu, chính Bola đã đưa ra thống kê thành tích đối đầu giữa HLV Shin Tae-yong của Indonesia và HLV Park Hang-seo của Việt Nam để rồi khẳng định ông Shin đẳng cấp hơn ông Park.

Trong bài bình luận của mình, Bola viết Việt Nam kiểm soát hoàn toàn trận đấu với tỉ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 72%. Thực tế, Indonesia không có bất cứ quả đá phạt góc nào trong suốt trận đấu (Việt Nam có 15 quả). Việt Nam thể hiện sự thống trị của mình bằng cách tung ra 8 cú sút trúng đích.

Đội tuyển Indonesia với trang phục đá sân khách ra sân với sơ đồ thi đấu hơi khác so với trận hòa Thái Lan 2-2. Hàng thủ Indonesia được tăng cường ngay từ phút đầu tiên với Rachmat Irianto. Hai hành lang cánh là các cầu thủ có tốc độ như Yakob Sayuri và Osvaldo Haay. Hai cầu thủ này thay thế cho Witan Sulaeman và Maulana Vikri vì vấn đề thể lực.

Thầy Park đã chứng tỏ Việt Nam ở đẳng cấp khác so với Indonesia. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Việt Nam ngay lập tức gây sức ép lên hàng thủ Indonesia với những đợt tấn công dồn dập từ hai cánh. Một cơ hội của Việt Nam bị thủ môn Nadeo cản phá ngay phút thứ năm. Arhan phải vất vả ngăn chặn những đường lên bóng với tốc độ nhanh của Việt Nam.

Tuyển Indonesia cũng không kém cạnh khi gây sức ép bằng những pha phản công thông qua sự cơ động của Sayuri bên cánh phải và Haay bên cánh trái. Trận đấu diễn ra khá quyết liệt và Arif Satria phải nhận thẻ vàng.

Tương tự là Quang Hải của Việt Nam cũng nhận thẻ sau pha vào bóng với Sayuri. Thế trận giằng co được đẩy lên cao trào khi hai đội lao vào nhau tranh cãi sau pha vào bóng của Pratama Arhan với Tuấn Anh.

Cuối hiệp 1, Nadeo có pha cản phá xuất sắc từ cú sút vào góc hẹp của Phan Văn Đức. Hàng thủ của Indonsia tiếp tục bị Việt Nam tấn công cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vàng lên.

Cầu thủ Indonesia chơi bóng rất bạo lực trong suốt trận đấu. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Sau giờ nghỉ giải lao, Shin Tae-yong thay hai người cùng lúc khi tung Witan Sulaiman và Egypt Maulana Vikri thay thế Yakob Sayuri và Osvaldo Haay. Ngay đầu hiệp hai, thủ môn Nadeo đã bất ngờ với cú sút xa chạm xà ngang của Xuân Trường.

Việt Nam cuối cùng cũng khai thông thế bế tắc ở phút 50, tiền đạo Tiến Linh sút bóng vào lưới thủ môn Nadeo. Các cầu thủ Indonesia phản đối trọng tài công nhận bàn thắng vì cho rằng Tiến Linh đã để bóng chạm tay trước đó. Nhưng trọng tài không thay đổi quyết định và tặng cho Nadeo thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Tâm lý của cầu thủ Indonesia dường như xuống rất thấp sau bàn thua đầu tiên. Lợi thế của Việt Nam tiếp tục được gia tăng ở phút 61 với cú sút xa bằng chân trái cực khó và bất ngờ của Quang Hải từ ngoài vòng cấm vào lưới Nadeo.

Quang Hải tung cú sút sệt ngoài vòng cấm đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới ghi bàn thứ hai cho Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Việt Nam chiếm thế thượng phong và tự tin hơn sau hai bàn thắng dẫn trước. 5 phút sau, khung thành Indonesia lần thứ ba bị xé toang. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Công Phương dễ dàng ghi bàn vào lưới từ quả đá phạt góc.

HLV Shin Tae-yong bắt đầu tung Saddam Emiruddin và M. Rafli vào sân để tăng cường sức tấn công. Egypt Maulana Vikri có cơ hội ngàn vàng ghi bàn cho Indonesia nhưng tiếc là cú sút chân trái của anh đưa bóng đi trúng xà ngang.

Ngay sau đó, Vũ Văn Thanh định đoạt kết quả 4-0 của trận đấu ở phút 74. Văn Thanh tung cú cứa lòng bằng chân trái đưa bóng ghim thẳng vào góc cao bên phải khung thành Nadeo. Tuyến sau của Indonesia trở nên quá mông lung trong hiệp hai.

Thủ môn Nadeo phải làm việc vất vả suốt trận đấu. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Không có thêm bàn thắng nào trong thời gian còn lại của trận đấu, Việt Nam duy trì khoảng cách 4 bàn mà không bị Indonesia đáp trả. Indonesia càng chìm sâu dưới đáy bảng với chỉ 1 điểm. Trong khi đó, Việt Nam vững vàng ở ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 14 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm