Ibrahimovic khiến Solskjaer đau đầu vì bất ngờ

Tiền đạo kỳ cựu 39 tuổi người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic vắng mặt vì chấn thương đùi trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League AC Milan hòa Manchester United 1-1 trên sân khách.

Theo Daily Star (Anh), HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên kế hoạch cho MU về sự vắng mặt của Ibra trong đội hình AC Milan trong trận lượt về. Mục tiêu của Solskjaer là giúp MU giành một danh hiệu sau 4 năm trắng tay và Europa League hay FA Cup sẽ là cơ hội để MU hiện thực hóa điều đó.

Ibrahimovic kịp bình phục chấn thương và thể lực để sẵn sàng cho trận đấu với MU. ẢNH: GETTY

Bây giờ thì Ole phải đau đầu tìm cách đối phó với Ibra khi tiền đạo người Thụy Điển bất ngờ kịp trở lại đội hình AC Milan đối đầu với đội bóng cũ MU.

Ibra vừa nhận tin vui với việc trở lại đội tuyển Thụy Điển đá Euro 2020 sau nhiều năm anh muốn chia tay sự nghiệp quốc tế. Đó sẽ là động lực giúp Ibra thi đấu tốt hơn trong trận gặp MU trên sân nhà San Siro.

Ibrahimovic gia nhập MU theo dạng chuyển nhượng tự do  vào năm 2016 sau khi rời PSG. Trong 2 năm ở MU, Ibrahimovic ghi 29 bàn trong 53 trận ra sân giúp MU dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho giành League Cup và Europa League 2017. Điều thú vị đây là hai chiếc cúp cuối cùng MU giành được từ đó cho đến nay.

Ibrahimovic trong màu áo MU. ẢNH: GETTY

Ở trận chung kết Europa League 2017 MU thắng Ajax 2-0, Ibra không thi đấu vì dính chấn thương nặng phải di chuyển bằng nạng. Sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, Ibra đã quăng cả đôi nạng lao vào sân ăn mừng cùng các đồng đội. Đây là khoảnh khắc giàu cảm xúc và đáng nhớ nhất của Ibra tại MU.

Sau đó, Ibra rời Old Trafford gia nhập LA Galaxy vào tháng 3-2018. Anh trở lại AC Milan vào tháng 12-2019. Mặc dù Ibra sẽ bước sang tuổi 40 cuối năm nay nhưng anh vẫn thể hiện phong độ ghi bàn rất cao. Ở mùa này, Ibrahimovic đã có 16 bàn thắng sau 21 trận ra sân chơi cho AC Milan.

Solsa phải tìm cách đối phó với Ibra. ẢNH: OFFSIDE

Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đón nhận tin vui khi hàng loạt trụ cột ở hàng công MU kịp trở lại sau chấn thương. Pogba và Cavani cùng Donny Van De Beek đã trở lại tập luyện bình thường. Anthony Martial nhiều khả năng cũng kịp góp mặt trên băng ghế dự bị MU trong trận đấu với AC Milan.

Ole cũng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan với sự trở lại của thủ môn David De Gea sau khi hết hạn cách ly vì dịch COVID-19. Thay De Gea bắt chính cho MU 4 trận qua, Dean Henderson chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất và giúp MU giữ sạch lưới 3 trận.

Đáng chú ý, bàn thủng lưới duy nhất đó đến ở trận hòa AC Milan 1-1. Sau trận đấu, Ole cho rằng Dean Henderson mắc lỗi trong bàn thua đó và lẽ ra anh đã có thể làm tốt hơn.

Cận cảnh bàn gỡ hòa 1-1 của AC Milan trong trận đấu với MU ở phút bù giờ. ẢNH: AP

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League giữa AC Milan và Manchester United trên sân San Siro sẽ diễn ra vào lúc 3h sáng ngày 19-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm