Huyền thoại MU đối diện mức án 5 năm tù

Huyền thoại Manchester United và đội tuyển xứ Wales, Ryan Giggs đối mặt với sóng gió cuộc đời. Ông bị buộc tội “hành hung và kiểm soát bạn gái cũ”. Điều này khiến Giggs gần như mất hết tất cả.

Ông buộc phải rời khỏi chức HLV trưởng tuyển xứ Wales khi VCK Euro 2020 đã cận kề, đồng thời ông cũng đối diện với mức án 5 năm tù nếu cáo buộc thành lập.

Người phát ngôn của Crown Prosecution Service (CPS) cho biết, “Chúng tôi đã "ủy quyền" cho cảnh sát Greater Manchester buộc tội Ryan Giggs có hành vi kiểm soát, cưỡng bức và hành hung gây tổn hại đến cơ thể người khác. Các cáo buộc này liên quan đến việc Giggs đánh đập một người phụ nữ.

CPS đã đưa ra quyết định buộc tội Giggs sau khi xem xét hồ sơ chứng cứ từ cảnh sát Greater Manchester. Các thủ tục tố tụng hình sự đang được tiến hành và không nên công bố bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm cho quyền bình đẳng của bị cáo”.

Giggs có thể nhận mức án 5 năm tù giam. ẢNH: GETTY

Theo The Sun (Anh), với tội danh này, Giggs đối mặt với mức án tối đa là 5 năm tù giam. Nó được định nghĩa trong luật pháp Anh rằng, “Một hành động hoặc một kiểu hành vi tấn công, đe dọa, làm nhục hoặc lạm dụng khác được sử dụng để làm hại, trừng phạt hoặc làm nạn nhân sợ hãi…”.

Tuyên bố từ Ryan Giggs cho biết, “Tôi hoàn toàn tôn trọng thủ tục pháp lý và hiểu mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc. Tôi sẽ không nhận tội trước tòa và mong được trắng án. Tôi xin chúc Robert Page, ban huấn luyện, các cầu thủ xứ Wales và những người ủng hộ gặt hái được nhiều thành công ở VCK Euro 2020”.

Sau 30 trận dẫn dắt đội tuyển xứ Wales, Giggs giành đến 16 trận thắng nhưng cuối cùng vì scandal này, Giggs không thể cùng tuyển xứ Wales đá Euro 2020.

Giggs không thể dẫn dắt tuyển xứ Wales tham dự VCK Euro 2020. ẢNH: REUTERS

Ngay ở thời điểm scandal bị phanh phui khi Giggs bị tạm giam, người đại diện của Giggs đã lên tiếng, “Giggs phủ nhận tất cả những cáo buộc anh hành hung người khác. Giggs đang hợp tác với cảnh sát và sẽ tiếp tục hỗ trợ trong các cuộc điều tra đang diễn ra”.

Trong khi đó, thông báo từ cảnh sát Greater Manchester có đoạn, “Cảnh sát đã được gọi vào lúc 10h5 tối chủ nhật ngày 1-11-2020 về một vụ lộn xộn tại một địa chỉ nằm trên đường Chatsworth, Worsley. Một phụ nữ khoảng 30 tuổi đã được điều trị vết thương tại hiện trường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm