Huyền thoại Man City và tuyển Anh qua đời

Colin Bell, 74 tuổi qua đời vào chiều thứ ba (giờ Anh) sau một trận ốm trong thời gian ngắn nhưng không liên quan gì đến COVID-19.

Colin Bell khởi đầu sự nghiệp cầu thủ ở Bury và San Jose Earthquakes nhưng ông có khoảng thời gian dài gắn bó với Man City 13 năm. Colin Bell là ngôi sao, là huyền thoại của CLB Man City trong giai đoạn 1966 đến 1979.

Ông được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Manchester City với 152 bàn thắng sau 492 trận ra sân. Colin Bell cùng với Francis Lee và Mike Summerbee tạo nên bộ ba nổi tiếng trong màu áo Man xanh.

Colin Bell trong màu áo Man City và tuyển Anh. ẢNH: REX, GETTY

Vào lúc 2h45 rạng sáng mai (7-1), các cầu thủ Manchester City sẽ ra sân gặp Manchester United ở bán kết League Cup trong chiếc áo số 8 xưa kia Colin thường mặc để tưởng nhớ và dành một phút mặc niệm đến huyền thoại vừa qua đời.

CLB Manchester City đã đưa ra thông báo, “Chúng tôi chia sẻ về thông tin huyền thoại Manchester City, Colin Bell qua đời với nỗi buồn sâu sắc và trái tim nặng trĩu. Colin đã ra đi thanh thản vào chiều nay (thứ ba, giờ Anh) sau một thời gian ngắn bị bệnh ở tuổi 74, nó không liên quan đến COVID-19. Ông ra đi để lại vợ Marie, các con Jon và Dawn cùng các cháu Luke, Mark, Isla và Jack”.

Trong thời gian chơi cho Man City, Bell đã cùng CLB vô địch giải hạng nhất Anh mùa 1967-1968 và vô địch FA Cup ở mùa giải tiếp theo năm 1969. Năm 1970, Bell cũng cùng Man City vô địch cúp liên đoàn và UEFA Cup Winner.

Colin Bell thi đấu cho Man City từ năm 1966 đến 1979. ẢNH: PA

Colin Bell được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Man City năm 1968 và được vinh danh ở “đại lộ danh vọng” của CLB vào năm 2004. Một góc khán đài sân Etihad, sân nhà của Manchester City đã được đặt theo tên ông. Colin Bell có 48 lần khoác áo tuyển Anh và ghi được 9 bàn thắng.

Colin Bell từng nói, “Tôi có mặt trên hành tinh này để trở thành một cầu thủ bóng đá. Tôi luôn nghĩ trong đầu rằng mình sẽ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

 bộ ba huyền thoại của Man City Colin Bell, Francis Lee và Mike Summerbee. ẢNH: GETTY

Chủ tịch Man City, Khaldoon Al Mubarak chia sẻ, “Colin Bell sẽ luôn được nhớ đến như là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Manchester City. Sự ra đi của ông ấy là thông tin rất buồn. Nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả những ai có sự kết nối với Manchester City.

Tôi thật may mắn khi có thể nói chuyện thường xuyên với các HLV và đồng đội cũ của Colin. Colin là một cầu thủ được tôn trọng nhất bởi những cầu thủ từng chơi cùng ông ấy và xem ông ấy thi đấu.

Thời gian trôi qua thì vẫn không thể xóa nhòa được ký ức về một thiên tài như Colin. Việc Man City có một khán đài trên sân Etihad mang tên Colin đã nói lên rất nhiều điều về tầm quan trọng và những đóng góp của ông ấy cho CLB này.

Vua Kippax là một huyền thoại có thật và là người tôi rất ngưỡng mộ. Vô cùng đau buồn khi biết tin Colin Bell qua đời. Bạn sẽ rất nhớ Nijinsky (biệt danh của Colin)”.

Colin Bell có khán đài mang tên ông ở sân Etihad. ẢNH: GETTY

Rất nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ của Man City và những người khác trong làng bóng đá như Phil Foden, Paolo Zabaleta, Paul Dickov, Gary Lineker, Kevin Cummins,… đã bày tỏ sự thương tiếc khi huyền thoại Colin qua đời.

Trong khi đó, CLB cùng TP, Manchester United cũng gửi lời chia buồn, “Tất cả chúng tôi tại Manchester United đều vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Colin Bell, một huyền thoại bóng đá đích thực. Xin gửi lời chia buồn đến những người thân yêu của Colin và tất cả mọi người tại Man City. #ACityUnited”.

Colin Bell phải vật lộn với chấn thương đầu gối cuối sự nghiệp ở Man City và nó buộc ông phải giải nghệ sớm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm