Huyền thoại bóng đá chỉ trích tuyển Pháp thậm tệ

Rạng sáng nay (29-6), tuyển Pháp đã nhận thất bại chấn động 4-5 trước Thụy Sĩ ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 3-3 ở 120 phút thi đấu vòng 1/8 Euro 2020.

Bình luận trực tiếp trận đấu trên kênh ITV, huyền thoại bóng đá Pháp, Patrick Vieira đã bực bội chỉ trích đội nhà. Ông thẳng thắn nêu quan điểm tuyển Pháp không có tinh thần chiến đấu, không có tinh thần đồng đội và một thái độ thi đấu cực kỳ kém cỏi. Viera chua xót khẳng định đội xuất sắc nhất đêm nay là Thụy Sĩ xứng đáng giành chiến thắng.

Các cầu thủ Pháp gục ngã ngay ở vòng 1/8 Euro 2020. ẢNH: GETTY

Thật vậy, Pháp ra sân với sự khinh suất nhất định khi từ bỏ sơ đồ 4 hậu vệ làm nên chiến thắng để bắt đầu trận đấu với sơ đồ 3 trung vệ. Điều này khiến Pháp thi đấu bế tắc hiệp 1 và chịu 1 bàn thua.

Sang hiệp hai, HLV Didier Deschamps trở lại với sơ đồ cũ khi thay Lenglet bằng Coman. Pháp chơi hay hơn hẳn hiệp 1. Sau khi thoát thua thêm từ quả đá penalty hỏng ăn của Rodriguez, Pháp ghi liền 3 bàn để dẫn lại 3-2.

Lúc này, Pháp thi đấu hời hợt, coi thường đối thủ và mắc sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ để Thụy Sĩ gỡ hòa 3-3 rồi thua luôn trên loạt sút penalty.

Thụy Sĩ ăn mừng thắng lợi lớn trước Pháp. ẢNH: UEFA

Chia sẻ về nỗi thất vọng của mình, Viera nói trên kênh ITV, “Đêm nay, chúng ta phải ghi công cho Thụy Sĩ, bởi theo tôi, đội xuất sắc hơn đã giành chiến thắng. Đội xuất sắc nhất xứng đáng đi tiếp vào vòng trong và đêm nay đó là Thụy Sĩ. Tôi thật sự thất vọng về thái độ thi đấu của đội chúng tôi trên sân.

Tôi nghĩ đây là đội tuyển quốc gia Pháp nghèo nàn, không có bất kỳ sự gắn kết nào, không có tinh thần chiến đấu nào. Chúng tôi không chơi như một tập thể, vì vậy, chúng tôi không xứng đáng đi tiếp.

Tôi nghĩ rằng, có những khoảnh khắc tuyển Pháp chơi tốt nhưng nó đến từ chất lượng của các cá nhân trên sân có thể làm nên khác biệt. Nhìn chung, chúng tôi thua xa người Thụy Sĩ”.

Huyền thoại CLB Arsenal và tuyển Pháp Patrick Vieira. ẢNH: ITV

Đồng đội cũ của Viera ở đội tuyển Pháp là hậu vệ Bixente Lizarazu cũng đồng tình với nhận định trên khi cho rằng Pháp thi đấu kém và bị loại.

Bixente Lizarazu nói, “Chúng tôi không thống trị trận đấu này. Chúng tôi hoàn toàn bỏ lỡ hiệp 1. Mọi thứ tốt hơn trong hiệp hai với pha phối hợp ghi bàn giữa Benzema, Mbappe và Griezmann. Nhưng các cầu thủ Thụy Sĩ xứng đáng được ghi nhận công lao. Họ thể hiện được sức mạnh tinh thần đúng với phong cách của mình.

Thụy Sĩ đã chơi xuất sắc trong 9 phút còn lại, Haris Seferovic ghi bàn thứ hai trong đêm để gây áp lực cho Pháp trước khi Mario Gavranovic gỡ hòa khiến người hâm mộ Thụy Sĩ sung sướng vỡ òa.

Chính người Thụy Sĩ giữ được sự bình tĩnh và lạnh lùng trong thời khắc căng thẳng để giành chiến thắng trên loạt đá penalty. Bây giờ, Thụy Sĩ  đã vào tứ kết Euro 2020 gặp Tây Ban Nha, đội đã vượt qua Croatia trong trận cầu “kinh dị” với 8 bàn thắng”.

Pogba an ủi Mbappe, cầu thủ duy nhất sút không thành công trong 5 loạt đá penalty giữa Pháp và Thụy Sĩ. ẢNH: REX

Ở tứ kết Euro 2020, Thụy Sĩ sẽ đối đầu với Tây Ban Nha vào lúc 2h ngày 2-7 trên sân Saint Petersburg.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.