Hỗn loạn ở Barcelona

Trong bài viết về “vụ án Barcagate” chấn động ở Barcelona, tờ Daily Star (Anh) đã đặt tít “Barcelona hỗn loạn sau vụ bắt giữ cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu”.

Theo đó, vào hôm qua (1-3), cảnh sát xứ Catalan (Barcelona, Tây Ban Nha) đã ập vào trụ sở của CLB Barcelona khám xét và sau đó một số nhân vật từng là lãnh đạo cao cấp của CLB đã bị bắt giữ.

Cảnh sát xác nhận rằng họ đã bắt giữ một số người như một phần của quá trình điều tra các vấn đề tài chính ở Barcelona dưới thời chủ tịch Bartomeu. Cảnh sát không tiết lộ danh tính những người bị bắt.

Cảnh sát đã lục soát văn phòng của Barcelona. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, theo truyền thông Tây Ban Nha, cựu chủ tịch Barca Bartomeu, cố vấn của ông là Jaume Masferre, giám đốc điều hành Barca Oscar Grau và người đứng đầu bộ phận pháp lý CLB Roman Ponti nằm trong số những người bị cảnh sát bắt giữ.

Một phát ngôn viên của sở cảnh sát cho biết , “Các vụ bắt giữ đang được thực hiện nhưng chúng tôi không thể nêu danh tính người bị bắt. Chúng tôi đang thực hiện quá trình điều tra vào lúc này với các lực lượng điều tra về tội phạm tài chính”.

Cảnh sát đang tìm bằng chứng về vụ bê bối tại CLB Barcelona mà truyền thông gọi ví von là “Barcagate” khiến CLB rúng động vào đầu năm ngoái.

Cựu chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu đã bị cảnh sát bắt giữ. ẢNH: QUALITY SPORT

Người ta cho rằng, Barcelona dưới sự lãnh đạo của Bartomeu đã trả tiền cho công ty I3 Ventures với giá gấp 600% giá thị trường để thực hiện chiến dịch bôi nhọ danh dự của các cầu thủ, cựu cầu thủ của Barcelona như Lionel Messi, Pique, Xavi, Pep Guardiola và những đối thủ của Bartomeu trong cuộc bầu cử chủ tịch nhiệm kỳ mới của Barca.

Bartomeu đã bác bỏ toàn bộ những cáo buộc này đồng thời chấm dứt hợp đồng với I3 Ventures. Tuy nhiên, dưới sức ép từ nhiều phía và nhiều vấn đề nội tại ở Barca, Bartomeu đã từ chức chủ tịch Barcelona vào tháng 10 năm ngoái.

Dù Bartomeu từ chức nhưng cảnh sát vẫn tiếp tục cuộc điều tra. Lần đầu tiên họ “đột kích” văn phòng của Barca để khám xét là hôm thứ sáu tuần trước. Đến đầu ngày hôm qua, các nhân viên ở Barcelona bị yêu cầu ra khỏi tòa nhà của CLB khi cảnh sát quay trở lại tìm kiếm thêm bằng chứng giúp cho cuộc điều tra.

Giám đốc điều hành Barca Oscar Grau được cho là cũng bị cảnh sát bắt. ẢNH: EPA

Sau vụ việc, Barcelona đã ra thông báo, “Liên quan đến việc lực lượng cảnh sát Catalan vào cuộc điều tra và khám xét văn phòng tại Nou Camp theo lệnh số 13 của tòa án Barcelona sáng nay, FC Barcelona đã đề nghị được hợp tác đầy đủ với các cơ quan pháp luật và cảnh sát để giúp làm sáng tỏ sự việc.

Điều đó bao gồm các thông tin, tài liệu mà lực lượng cảnh sát tư pháp yêu cầu liên quan chặt chẽ đến các tình tiết của vụ án này. FC Barcelona bày tỏ sự tôn trọng tối đa với các quy trình khám xét tại chỗ và nguyên tắc suy đoán vô tội cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc điều tra này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm