Hoang mang vì U22 Việt Nam quá mạnh hay U22 Trung Quốc quá yếu

Hôm qua (8-9), U-22 Việt Nam đã có trận thi đấu giao hữu trước chủ nhà U-22 Trung Quốc và giành thắng lợi 2-0. Hai bàn thắng của U-22 Việt Nam đều được ghi do công của tiền đạo Tiến Linh với cùng một kịch bản, Tấn Tài tạt vào và Tiến Linh dứt điểm một chạm đầy tinh tế ghi bàn.

Tấn Tài tạt cánh... Ảnh: VFF

... Tiến Linh dứt điểm một chạm ghi hai bàn cho U-22 Việt Nam. Ảnh: VFF

Bộ đôi B. Bình Dương, Tấn Tài và Tiến Linh thi đấu rất xuất sắc. Ảnh: VFF

Đây có thể coi là một chiến thắng toàn diện của thầy trò HLV Park Hang-seo khi họ gần như không cho đối thủ một cơ hội rõ ràng nào. Lối đá chặt chẽ, lạnh lùng và cực kỳ thanh thoát của U-22 Việt Nam khiến Trung Quốc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tiếp cận khung thành U-22 Việt Nam. Đó là chưa kể đội hình của Việt Nam còn thiếu những cái tên trụ cột như Quang Hải hay Văn Hậu.

Trận thắng trước Trung Quốc khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam cực kỳ phấn khích. Bên cạnh những lời chúc mừng màn trình diễn tuyệt vời của đội nhà, người hâm mộ Việt Nam cũng để lại những lời bình cực kỳ dí dỏm trên mạng xã hội.

Một CĐV hoang mang: “Xem trận đấu này làm mình thấy hoang mang quá, chúng ta mạnh hay Trung Quốc quá yếu đây. Có cảm giác như Trung Quốc có đá cả ngày cũng không thể ghi bàn vào lưới Việt Nam”.

Triệu Việt Hưng đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ U-22 Trung Quốc. Ảnh: VFF

Ngược lại với sự hào hứng của CĐV Việt Nam, người hâm mộ Trung Quốc cực kỳ thất vọng với thất bại của đội nhà. Nhiều CĐV có mặt trên sân đã bỏ về sớm ngay sau khi Tiến Linh ghi bàn thứ hai cho U-22 Việt Nam. Lối chơi của Trung Quốc là không có lối ra và CĐV Trung Quốc không nghĩ đội nhà có cửa lật ngược tình thế.

Nhiều CĐV Trung Quốc tỏ ra cực kỳ tức giận với cách thi đấu của U-22 Trung Quốc. Trên báo điện tử Sina, các CĐV để lại nhiều lời bình tiêu cực như ”Sau khi thua Thái Lan, giờ chúng ta lại thua Việt Nam. Còn ai mà chúng ta không thể thua?”.

Trong khi đó, bản thân HLV Guus Hiddink của U-22 Trung Quốc cũng thừa nhận Việt Nam quá mạnh. Chiến lược gia huyền thoại người Hà Lan thừa nhận sau trận đấu: “Toàn đội không hề muốn thua nhưng đối thủ của chúng ta quá mạnh”.

HLV Guus Hiddink trong cabin kỹ thuật của U-22 Trung Quốc. Ảnh: VFF

HLV Park Hang-seo dù vui mừng với chiến thắng nhưng ông cũng tỏ ra rất thận trọng và thực tế. Thầy Park chia sẻ: “Ý nghĩa quan trọng của chiến thắng này là các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn mong đợi. Tôi hài lòng về điều đó. Tỉ số thắng 2-0 không nói lên vấn đề gì bởi U-22 Trung Quốc thiếu vắng nhiều cầu thủ chất lượng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm