Hòa Arsenal, Solskjaer nói gì khi MU lập kỷ lục?

Rạng sáng nay (31-1), Manchester United đã có trận hòa 0-0 trên sân khách Emirates ở vòng 21 Premier League. Trận hòa này giúp MU tạo nên kỷ lục 18 trận bất bại trên sân khách ở Premier League.

MU kiểm soát trận đấu và tạo nhiều cơ hội hơn nhưng Fred, Cavani hay Rashford đều dứt điểm không thành công. Phần sân bên kia, De Gea một lần phải bay người cứu thua và xà ngang cũng từ chối bàn thắng của Arsenal sau pha đá phạt trực tiếp của Lacazette.

Tuy nhiên, MU lại tụt lại phía sau khá xa trong cuộc đua vô địch với Manchester City. Hiện MU kém đội dẫn đầu Man City 3 điểm lại còn thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Lacazette sút phạt chạm xà ngang. ẢNH: REUTERS

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng về màn trình diễn của cầu thủ MU nhưng ông cũng tiếc nuối vì các cơ hội bỏ lỡ của các học trò.

Solskajer nói với Sky Sport, “Tôi ấn tượng với màn trình diễn của đội. Tôi nghĩ MU đã tiếp cận trận đấu đúng cách. Chúng tôi đến đây và thống trị hiệp 1, cầm bóng phần lớn thời gian, tạo ra một số cơ hội lớn, đặc biệt là trong hiệp hai. Marcus cũng có một cơ hội trong hiệp 1 và chúng tôi chỉ còn thiếu một chút để kết liễu trận đấu.

Chúng tôi đã tạo ra cơ hội. Tôi nghĩ các cầu thủ đã làm đúng theo kế hoạch, chúng tôi có chất lượng tốt ở hai bên cánh với Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw. Tiếc là chúng tôi không thể ghi được bàn thắng”.

Rashford... ẢNH: PA

Chia sẻ về màn trình diễn của đối thủ Arsenal, Solsa cho biết, “Tôi cảm thấy MU đã kiểm soát tốt trận đấu và tất nhiên, quả đá phạt chạm xà ngang của họ có thể đã đi vào lưới. Nhưng ngoài điều đó ra, tôi không nghĩ họ tạo áp lực cho chúng tôi quá nhiều.

Chúng tôi hơi bị động trong vòng cấm, họ đã có vài pha dứt điểm. Nhưng David De Gea đã không phải vất vả quá nhiều trong trận đấu. Arsenal có cú sút khác mà De Gea đã cứu thua, những thứ như vậy không là vấn đề gì với De Gea.

Solsa cũng chưa nguôi thất bại sốc 1-2 trước Sheffield United khiến MU tụt lại sau Man City trong cuộc đua Premier League. Trận hòa 0-0 trước Arsenal khiến MU có tuần thi đấu thất vọng với 1 hòa và 1 thua.

... Rồi Cavani bỏ lỡ cơ hội cho MU. ẢNH: GETTY

Solsa nói thêm, “Chắc chắn đêm thứ tư là một đêm đáng thất vọng. Nhưng hôm nay các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn tốt. Tôi cảm thấy họ đã làm được những gì họ nên làm. Nhưng đôi khi bạn không thể kiểm soát và nắm lấy các cơ hội tạo ra. Họ có quả đá phạt chạm xà ngang nên cục diện trận đấu có thể đi theo hai hướng, nó có thể đã thay đổi nhanh chóng ở trận này.

MU đã tạo ra đủ cơ hội để ghi bàn nhưng chúng tôi sẽ làm việc lại với nhau. Chúng tôi coi đây là bước tiến sau đêm thứ tư, bởi vì đó là trận đấu đáng thất vọng trong tuần này. Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu tiếp theo vào thứ ba tuần tới”.

Ở trận đấu này, Scott McTominay đã rời sân chỉ sau hơn 30 phút thi đấu và Martial vào sân thay. Chia sẻ về việc này, chiến lược gia người Na Uy nói, “Cậu ấy gặp vấn đề với dạ dày, có thể là do đồ ăn trong khách sạn hoặc bất cứ điều gì. Scott đã vật lộn với cái dạ dày nên chúng tôi phải đưa cậu ấy ra khỏi sân”.

Man United không thắng như Solsa vẫn hài lòng. ẢNH: NMC POOL

Cuối cùng, trước những tin đồn sao trẻ Brandon William sẽ rời MU dưới dạng cho mượn, Solsa khẳng định Brandon sẽ không đi đâu cả.

Solskjaer nói, “Brandon sẽ ở lại. Cậu ấy đã thi đấu cho U-23 Manchester United trước U-23 Liverpool vào hôm nay. Brandon cần nâng cao thể lực hơn để phù hợp với trận đấu. Đây là một mùa giải không ngừng nghỉ và chúng tôi có trận đấu kế tiếp vào thứ ba”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm