HLV tuyển Tây Ban Nha gặp sự cố hi hữu

Tay Ban Nha vừa giành chiến thắng trên sân nhà với tỷ số 3-1 trước Kosovo ở vòng loại World Cup 2022. Sau trận đấu, HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique tiết lộ rằng ông và đội bóng đã gặp sự cố ngoài ý muốn trước khi trận đấu diễn ra. 

Cụ thể trong trận tiếp đón Kosovo, HLV Enrique và trợ lý của mình đã bị mắc kẹt trong thang máy của khách sạn trong một tiếng trước khi được giải cứu. Tai nạn kẹt thang máy này khiến cho HLV Enrique và trợ lý phải di chuyển bằng xe riêng và đến sân khi trận đấu đã bắt đầu. 

Enrique khẳng định sẽ không có nhiều thay đổi nếu như ông không thể trực tiếp chỉ đạo trong trận đấu với Kosovo. Ảnh: Reuters. 

Tuy gặp tai nạn bất ngờ, nhưng HLV Enrique vẫn không lo lắng về vấn đề này, ông cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch B và nhân viên của tôi sẽ làm nhiệm vụ thay thế tôi, sẽ không có nhiều xáo trộn nếu như tôi không thể đến sân chỉ đạo”.

Bên cạnh chia sẻ về tai nạn hy hữu kẹt thang máy, HLV Enrique cũng cho biết lý do vì sao trong suốt 3 trận đấu liên tiếp của tuyển Tây Ban Nha ông không cho đội trưởng Ramos ra sân thường xuyên. Enrique thông tin rằng, Ramos chỉ mới trở lại sau phẫu thuật đầu gối hồi tháng một và bỏ lỡ trận đấu gần nhất với Real Madrid. Trung vệ 35 tuổi chỉ chơi trong hiệp một cho tuyển Tây Ban Nha đối đầu với Hy Lạp. Hai trận sau đó với Georgia và Kosovo, Ramos phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

HLV Enrique cho rằng Ramos vừa phẫu thuật đầu gối là nguyên nhân chính khiến ông không thể để trung vệ này ra sân thường xuyên. Ảnh: Getty Images

Việc Ramos không thể thi đấu HLV Enrique cho biết: “Anh ấy không thể thi đấu vì tôi đã đưa ra quyết định về mặt kỹ thuật, anh ấy không có vấn đề gì và tôi là người quyết định ai sẽ thi đấu. Ramos ổn, nhưng anh ấy vừa trở lại sau chấn thương nặng, vì thế tôi quyết định chọn cầu thủ khác đá thay thế vị trí của Ramos. Anh cấy có thái độ chuẩn mực, Ramos là thủ lĩnh đích thực là người đóng góp nhiều cho đội bóng ngay cả khi anh ấy ngồi trên băng ghế dự bị”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm