HLV tuyển Campuchia ký hợp đồng với CLB Hà Lan đối đầu Văn Hậu

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản từng chơi cho AC Milan và hiện dẫn dắt đội tuyển Campuchia Keisuke Honda đã chính thức ký hợp đồng với CLB Vitesse Arnhem thi đấu tại giải cao nhất bóng đá Hà Lan Eredivisie. Như vậy, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ có dịp đối đầu với ngôi sao hàng đầu châu Á này tại Hà Lan.

Keisuke Honda vẫn chưa chia tay sự nghiệp cầu thủ để toàn tâm cho công tác huấn luyện.

Honda đã xác nhận chính thức thông tin này thông qua một video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter và Instagram của anh. Cầu thủ 33 tuổi người Nhật Bản gia nhập Vitesse trong một bản hợp đồng có thời hạn kéo dài đến hết mùa giải 2019-2020.

Honda tiết lộ rằng anh muốn tiếp tục ra sân thi đấu trong vai trò cầu thủ để có cơ hội tham dự Olympic Tokyo 2020 được tổ chức trên sân nhà. Honda vừa chia tay đội bóng A-League (giải vô địch Úc) Melbourne Victory hồi đầu tháng 7 năm nay.

Trước đó, Honda nhận lời dẫn dắt bóng đá Campuchia trong thời gian còn thi đấu tại Úc. Sau khi chia tay CLB Melbourne Victory, Honda mới toàn tâm toàn ý làm HLV trưởng bóng đá Campuchia. Mới đây, tuyển Campuchia của Honda đã thua Iran đến 0-14 tại vòng loại World Cup 2022.

Hiện chưa rõ Honda có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Campuchia hay không khi anh phải bận rộn thi đấu với vai trò cầu thủ tại Hà Lan.

Honda từng thi đấu giải cao nhất Hà Lan cho CLB VVV-Venlo từ tháng 1-2019 đến năm 2010. Website LĐBĐ Hà Lan dẫn lời chia sẻ của Honda: “Tôi từng có thời gian chơi bóng tại Hà Lan. Hy vọng những người hâm mộ bóng đá Hà Lan còn nhớ đến tôi. Tôi sẽ làm mọi thứ để gây ấn tượng. Tôi muốn là một cầu thủ quan trọng của CLB và mong muốn được thi đấu để phục vụ người hâm mộ. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời sau khi tôi từng chơi ở VVV-Venlo”.

Sau 12 vòng đấu ở Eredivisie, Vitesse Arnhem đang xếp thứ năm trên bảng xếp hạng với 23 điểm, trong khi CLB SC Heerenveen của Văn Hậu đang xếp thứ bảy với 19 điểm. Ngày 30-11 tới, SC Heerenveen của Văn Hậu sẽ đối đầu với Vitesse Arnhem của Honda tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm