HLV tuyển Bồ Đào Nha chê trách cách MU sử dụng Ronaldo

Rạng sáng nay (10-10), Bồ Đào Nha đã đánh bại chủ nhà World Cup 2022 Qatar với tỉ số 3-0 trong một trận giao hữu. Ba bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi do công của Cristiano Ronaldo, Jose Fonte và Andre Silva.

Ở trận đấu này, Ronaldo đá chính nhưng chỉ thi đấu 1 hiệp trước khi nhường chỗ cho Rafael Leao vào đầu hiệp hai. Tuy vậy, Ronaldo vẫn kịp ghi được bàn thắng mở tỉ số, đồng thời thiết lập kỷ lục cho riêng mình.

Ronaldo ăn mừng theo phong cách quen thuộc sau pha lập công vào lưới Qatar. ẢNH: THE SUN

Theo đó, Ronaldo tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới cho đội tuyển quốc gia với pha lập công thứ 112. Chưa hết, Ronaldo cũng vượt người đồng đội cũ tại Real Madrid Sergio Ramos về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Ronaldo trở thành cầu thủ châu Âu khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất lịch sử với 181 trận, vượt qua Ramos 1 trận. Trước trận đấu với Qatar, HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos khẳng định Manchester United đã sử dụng Ronaldo không đúng cách.

Santos cho rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không tạo điều kiện cho Ronaldo có đủ số phút thi đấu và điều đó khiến ông phải tung Ronaldo ra sân trong cả hai trận sắp tới của tuyển Bồ Đào Nha, trong đó có trận giao hữu vô thưởng vô phạt với Qatar.

Solskjaer tung Ronaldo vào sân thay Cavani trong hiệp hai trận MU hòa Everton 1-1. ẢNH: GETTY

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Ronaldo đã ngồi dự bị trong trận MU hòa Everton 1-1 ở vòng 7 Premier League và chỉ vào sân thi đấu hơn 30 phút sau khi thay cho Edinson Cavani.

Trước đó, Ronaldo thi đấu trọn trận MU ngược dòng kịch tính thắng Villarreal 2-1 ở Champions League, trận đấu mà Ronaldo ghi bàn quyết định cho MU ở phút 90+5.

HLV Solskjaer cho rằng, Ronaldo đã bị vắt kiệt sức nên cần được nghỉ ngơi, đồng thời ông muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ MU khác ra sân nhiều hơn. Nhưng Santos có vẻ không đồng tình với quyết định của người đồng nghiệp Solskjaer.

Santos không đồng tình với cách Solsa và MU sử dụng Ronaldo. ẢNH: DAILY STAR

HLV Fernando Santos chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận Bồ Đào Nha gặp Qatar: “Cristiano Ronaldo sẽ tham dự trận đấu gặp Qatar vì cậu ấy cần thời gian thi đấu nhiều hơn. Đó là điều quan trọng với Ronaldo ở giai đoạn này.

Trận đấu trọn vẹn cuối cùng Ronaldo chơi là ở Champions League (MU gặp Villarreal ngày 30-9). Nếu chỉ thi đấu với Lumembourg, Ronaldo trên thực tế sẽ có 15 ngày không thi đấu với cường độ cao.

Tại thời điểm này, tôi có thể nói rằng, Ronaldo có thể bắt đầu trận đấu với Qatar hoặc vào sân trong hiệp 2. Điều đó giúp Ronaldo có nhịp độ thi đấu trước cuộc đối đầu với Luxembourg”.

Ronaldo bực bội đi thẳng vào đường hầm sau trận MU hòa Everton 1-1. ẢNH: GETTY

Santos đã giữ lời hứa của mình khi để Cristiano Ronaldo đá trọn hiệp 1 trận thắng Qatar 3-0. Giờ đây, Bồ Đào Nha sẽ hướng đến trận đấu gặp Luxembourg ở vòng loại World Cup 2022 vào đêm thứ ba (giờ quốc tế).

Không chỉ Santos chỉ trích Solskjaer vì quyết định để Ronaldo ngồi dự bị, HLV huyền thoại của MU Sir Alex Ferguson cũng từng chia sẻ với võ sĩ UFC Khabib Nurmagomedov rằng “Bạn cần bắt đầu trận đấu với những cầu thủ tốt nhất của mình”.

Bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Villarreal là pha lập công thứ 5 sau 6 trận đấu kể từ khi Ronaldo trở lại Old Trafford vào cuối tháng 8. Ronaldo đã được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 9 vào thứ sáu tuần trước.

Ronaldo ghi 5 bàn sau 6 trận đấu cho MU và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Premier League tháng 9. ẢNH: GETTY

Điều này giúp Cristiano Ronaldo nâng tổng số bàn thắng của mình cho Manchester United lên con số 123 sau 298 trận ra sân. Giờ đây, Ronaldo chỉ cần ghi 13 bàn nữa để đạt cột mốc tròn 100 bàn thắng ở Premier League. Nếu tiếp tục giữ phong độ như vậy, Ronaldo nhiều khả năng sẽ hoàn thành cột mốc đó ngay ở mùa giải năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm