HLV tuyển Anh che giấu tình trạng bệnh tật

Cuối tháng trước, Gareth Southgate làm xét nghiệm COVID-19 khi ông có triệu chứng với căn bệnh đang trở thành vấn nạn trên toàn thế giới này. Kết quả xét nghiệm cho thấy Southgate đã dương tính với COVID-19.

HLV Gareth Southgate mắc COVID-19 nhưng không để lộ thông tin. ẢNH: AP

HLV đội tuyển Anh đã bí mật chiến đấu với con virus. Ông không tiết lộ mình bị nhiễm COVID-19 với bất cứ cầu thủ nào trong đội tuyển Anh. HLV 50 tuổi này tự cách ly, điều trị bệnh trong 10 ngày tại nhà riêng ở North Yorkshire. Southgate cũng hủy kế hoạch đến sân xem các trận đấu ở Premier League.

Sự lo lắng dành cho Southgate là rất cao bởi ông đã 50 tuổi. Nhưng thể chất tuyệt vời của Southgate đã giúp ông vượt qua căn bệnh. Sau 10 ngày cách ly, Southgate làm xét nghiệm lại và cho ra kết quả âm tính với COVID-19. Thế là ông tiếp tục bắt tay vào công việc dẫn dắt tuyển Anh.

Southgate phải tạm ngưng công việc 10 ngày để điều trị COVID-19. ẢNH: AP

Theo The Sun (Anh), Southgate mắc COVID-19 vào ngày 25-10 khiến quá trình chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế của tuyển Anh bị gián đoạn. Ngày 5-11, Southgate khỏi COVID-19 và ông bắt đầu công bố ngay danh sách tuyển Anh chuẩn bị cho các trận đấu ở Nations League.

Giống như hoàng tử Anh William, người mắc COVID-19 vào tháng 4, Southgate đã giữ kín thông tin bệnh của mình. Các nhân viên và cầu thủ Anh thường xuyên được kiểm tra COVID-19.

Southgate được biết đến là người có sức khỏe thể chất cùng thể lực cực tốt. Ông từng thể hiện khả năng chịu đựng và sức mạnh của mình trong chương trình sinh tồn nơi hoang dã của đài ITV.

Đội trưởng Harry Kane cũng không biết Southgate mắc COVID-19. ẢNH: AP

Sau chiến thắng 3-0 của Anh trước Ireland tại sân Wembley hôm qua (14-11), Southgate đã có một buổi họp báo thông tin bên lề trước trận Bỉ và Anh vào 2h45 đêm mai (16-11) ở Nations League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm