Vòng loại World Cup 2022:

HLV tuyển Anh ca ngợi ngôi sao bị ruồng bỏ của MU

Rạng sáng nay (26-3), đội tuyển Anh đã giành chiến thắng thuyết phục 5-0 trước San Marino ở lượt trận đầu tiên bảng I vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Wemley. 5 bàn thắng của tuyển Anh ở trận này được ghi do công của James Ward-Prowse, Dominic Calvert-Lewin (cú đúp), Raheem Sterling và Ollie Watkins.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cho rằng các cầu thủ của ông đã thể hiện đúng khát khao và thái độ cần thiết để trở thành một đội bóng hàng đầu trong bối cảnh VCK Euro 2020 chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là khai mạc.

Calvert-Lewin lập cú đúp ở trận này. ẢNH: GETTY

Southgate nói, “Tất nhiên, đây là trận đấu mà chúng tôi được kỳ vọng sẽ thắng và giành chiến thắng một cách dễ dàng. Nhưng tôi đặc biệt hài lòng với tâm lý thi đấu của các cầu thủ trong cả trận đấu. Việc chúng tôi liên tục gây sức ép khi không có bóng là dấu hiệu cho thấy điều đó. Cả đội đều khao khát được thi đấu.

Đôi khi, những trận đấu như thế này đã gây khó khăn cho chúng tôi trong quá khứ, nhưng tôi nghĩ thành phần này đã tạo ra khác biệt một chút. Chúng tôi có một số cầu thủ sáng tạo có thể mở ra cơ hội.

Rất nhiều cơ hội được tuyển Anh tạo ra nhờ khả năng tì đè tốt và đoạt bóng khi pressing tầm cao, cũng có một số pha các cầu thủ hoán đổi vị trí cho nhau, nó cho thấy tầm nhìn của các cầu thủ.

Lẽ ra chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nhưng chúng tôi phải công nhận rằng thủ môn của họ đã có một trận thi đấu tuyệt vời. Tôi rất hài lòng về thái độ và khát khao mà chúng tôi thể hiện để có thể trở hành đội bóng hàng đầu. Hôm nay, chúng tôi tôn trọng đối thủ và chúng tôi đã làm công việc theo đúng cách”.

Southgate tin rằng tuyển Anh đang có rất nhiều sự lựa chọn với một lực lượng dày. ẢNH: GETTY

Southgate cũng ca ngợi ngôi sao bị ruồng bỏ của Manchester United là Jesse Lingard. Lingard vẫn là cầu thủ của MU nhưng anh đang thi đấu cho West Ham dưới dạng cho mượn.

Có thông tin cho thấy đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng bán đứt Lingard cho West Ham vào cuối mùa giải với giá 20 triệu bảng Anh. Lingard đã thi đấu cả trận với San Marino và có 1 pha kiến tạo thành bàn cùng hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm.

Southgate khẳng định, Jesse Lingard, cầu thủ có trận thi đấu đầu tiên cho tuyển Anh kể từ tháng 6-2019 đã có một trận thi đấu xuất sắc.

Southgate cũng nói thêm, “Chúng tôi có nhiều sự cạnh tranh ở các vị trí trên sân. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có nhiều phương án khác nhau có thể triển khai và tôi nghĩ sự linh hoạt trong lối chơi là rất quan trọng. Điều tôi hài lòng nhất chính là chiều sâu đội hình. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ như Jude Bellingham ra sân với sự tự tin rất cao.

Ollie ra sân và ghi bàn. Tôi nghĩ phản ứng sau bàn thắng của cậu ấy đã nói lên rất nhiều điều về đội bóng này và đội hình này. Tôi nghĩ họ đã giúp các cầu thủ trẻ, những cầu thủ mới bước vào sân trở thành chính mình và có thể “ngủ ngon” hơn. Tôi thật sự thích phản ứng của cả đội sau bàn thắng của cậu ấy”.

San Marino không thể làm khó được tuyển Anh. ẢNH: GETTY

Thủ môn Benedettini đã có trận thi đấu rất hay giúp đội “nhược tiểu” San Marino hạn chế bàn thua trước đội tuyển Anh hùng mạnh. Tuy nhiên, Benedettini vẫn bị HLV Franco Varrella chê trách.

HLV Franco Varrella nói, “Nếu chúng ta chỉ nói về tỉ số chung cuộc, tuyển Anh chắc chắn phải thắng San Marino hơn 5 bàn cách biệt. Tôi hơi thất vọng vì tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không làm tốt những gì chúng tôi có thể làm và những gì chúng tôi phải làm được trên sân.

Ví dụ, ở bàn thua thứ hai, thủ môn của chúng tôi đã có thể làm tốt hơn ở tình huống đó. Tôi hơi thất vọng vì trong một số tình huống nhất định, chúng tôi đã không cố gắng làm cho tuyển Anh trở nên khó khăn hơn”.

Thủ môn Benedettini thi đấu rất xuất sắc nhưng vẫn bị HLV trưởng chê trách. ẢNH: NMC POOL

Ở các trận đấu đáng chú ý nhất rạng sáng nay (26-3), tại bảng B vòng loại World Cup 2022, Tây Ban Nha bị Hi Lạp cầm chân với tỉ số 1-1, còn Thụy Điển thắng Georgia 1-0.

Bảng F, Ý đánh bại Northern Ireland 2-0, trong khi đó, Bulgaria thua Thụy Sĩ 1-3 trên sân nhà. Ở bảng J, tuyển Đức thắng Iceland 3-0 với các pha lập công của Leon Goretzka, Kai Havertz và Gundogan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm