HLV Southgate đau đầu vì 4 ngôi sao của tuyển Anh

Vào lúc 2h ngày 4-7, Anh sẽ gặp Ukraine trong trận tứ kết cuối cùng Euro 2020 trên sân Olimpico (Rome, Ý).

Đây là trận đấu đầu tiên Anh thi đấu xa nhà ở VCK Euro 2020 bởi 4 trận trước đó Tam sư đều đá trên sân Wembley. Trước trận đấu gặp Ukraine, HLV Gareth Southgate đối mặt với vấn đề đau đầu về nhân sự của tuyển Anh.

Harry Maguire, Kalvin Phillips và Declan Rice đều đã nhận 1 thẻ vàng. ẢNH: GETTY

Theo đó, có đến 4 cầu thủ gồm Harry Maguire, Declan Rice, Phil Foden và Kalvin Phillips đã nhận 1 thẻ vàng và có nguy cơ bị cấm thi đấu ở bán kết nếu họ nhận thêm 1 thẻ vàng nữa.

Thẻ vàng của 4 cầu thủ này chỉ được xóa kể từ vòng bán kết. Và Southgate buộc phải tính toán kỹ để 4 ngôi sao trên không nhận thêm chiếc thẻ vàng nào nữa. Tất nhiên, điều đầu tiên Southgate cần tính đến là làm sao để Anh thắng được Ukraine.

Theo truyền thông Anh, Southgate đang cân nhắc xem liệu có mạo hiểm với những cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng hay không. Mason Mount và Jordan Henderson sẽ hưởng lợi nếu Southgate quyết định điều chỉnh đội hình và sơ đồ 3-4-3 làm nên chiến thắng khó quên của Anh trước Đức ở vòng 1/8 Euro 2020.

Mount và Henderson sẽ có cơ hội ra sân ở tứ kết Euro 2020. ẢNH: GETTY

Mount đã bị “cô lập” sau khi tiếp xúc với cầu thủ Scotland nhiễm COVID-19 và anh vắng mặt trong hai trận Anh thắng Czech và Đức vừa qua. Bây giờ thì Mount có thể sẵn sàng cho trận đấu với Ukraine.

Trong khi đó, Henderson có thể thay cho Phillips hoặc Rice nếu Southgate quyết định không mạo hiểm cho cả hai cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng này vào sân cùng lúc. Phillips đã chơi đầy đủ 4 trận đấu của tuyển Anh tại Euro năm nay và anh có thể được Southgate cho nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu giữa Anh và Ukraine.

Henderson đã có 2 lần vào sân từ ghế dự bị ở Euro, trong đó tiền vệ của Liverpool này chơi 45 phút trước Cezch và trận đấu với Đức ở vòng 1/8.

HLV Southgate phải tính toán kỹ lưỡng đội hình ra sân với Ukraine để tuyển Anh đạt mục tiêu kép. ẢNH: PA

Southgate ít có xu hướng thay đổi hàng thủ vì Anh chưa thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, việc Kieran Trippier đang gặp vấn đề nhẹ về cơ bắp có thể tạo cơ hội cho hậu vệ phải CLB Atletico Madrid này được nghỉ ngơi như Phillips.

Việc Harry Maguire, cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh thắng Đức có đá chính hay không cũng là vấn đề với Southgate. Tuy nhiên, khi Maguire dính chấn thương còn chưa bình phục, trung vệ Tyrone Mings đã thay thế hết sức ấn tượng ở hai trận đầu tiên.

Rõ ràng HLV Southgate phải tính toán kỹ lưỡng đội hình ra sân với Ukraine để tuyển Anh đạt mục tiêu kép vừa giành chiến thắng vừa giữ được lực lượng mạnh nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm