HLV Southampton quỵ gối khóc sau trận thắng lịch sử Liverpool

Rạng sáng nay (5-1), Southampton đã giành chiến thắng quả cảm với tỉ số 1-0 trước Liverpool trong trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League trên sân nhà St Mary’s. Đáng chú ý, người ghi bàn cho Southampton là cựu cầu thủ của Liverpool, Danny Ings.

Đây được xem là chiến thắng lịch sử của Southampton trước Liverpool bởi đã 4 năm qua họ chưa từng thắng The Kop. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi HLV Ralph Hasenhuttl đã xúc động quỵ gối xuống bật khóc ngay khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Hasenhuttl lần đầu tiên có điểm trước Klopp mà lại là 3 điểm. ẢNH: REUTERS

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Hasenhuttl vẫn chưa hết xúc động. Ông chia sẻ, “Đây là một buổi tối hoàn hảo. Đây là lần đầu tiên tôi giành điểm trước Jurgen Klopp. Klopp là một HLV tuyệt vời có một đội bóng tuyệt vời. Tôi không thể tự hào hơn khi vượt qua thử thách mà ông ấy “đặt ra” cho tôi”.

HLV người Áo tiếp tục nói với Sky Sports, “Tôi chưa bao giờ giành điểm trước Jurgen. Tôi bắt đầu tin rằng Southampton có thể làm được dù Liverpool tấn công rất mạnh mẽ. Bạn phải tin vào điều gì đó có thể xảy ra.

Cách chúng tôi phòng ngự hôm nay là quá tuyệt vời. Những nỗ lực của các chàng trai Southampton là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Tâm lý của họ thậm chí còn tốt hơn. Đây là một ngày hoàn hảo cho chúng tôi, một buổi tối hoàn hảo cho chúng tôi và là một bước tiến cực kỳ quan trọng”.

Hình ảnh đẹp giữa Klopp và Hasenhuttl. ẢNH: GETTY

Thật vậy, 3 điểm trước Liverpool giúp Southampton vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 29 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool chỉ 4 điểm.

Premier League mùa này diễn ra thật kỳ lạ khi các đội dẫn đầu bám sát nhau. Có đến 4 CLB cùng có 29 điểm và xếp từ thứ 4 đến thứ 7, họ chỉ hơn kém nhau về hiệu số.

Tottenham xếp thứ 4, Man City thứ 5, Southampton đứng thứ 6 còn Everton đứng thứ 7 sau vòng 17 Premier League. Đội đứng thứ 8 đến thứ 10 lần lượt là Aston Villa, Chelsea và West Ham United có cùng 26 điểm.

Southampton giành chiến thắng đầu tiên trước Liverpool sau 4 năm. ẢNH: GETTY

Hiện Liverpool vẫn dẫn đầu bảng Premier League với 33 điểm. MU đứng thứ hai có cùng 33 điểm. Đội chủ sân Old Trafford kém hiệu số nhưng thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận. Đứng thứ ba là Leicester City có 32 điểm.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm