HLV Solskjaer nói gì về người hùng Cavani của MU?

Vòng 10 Premier League, Manchester United (MU) giành chiến thắng ngược dòng nghẹt thở 3-2 trước Southampton để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp. Edinson Cavani được Solsa tung vào sân đầu hiệp hai và rực sáng với 1 cú đúp cùng 1 đường kiến tạo giúp MU giành thắng lợi thần kỳ sau khi bị dẫn 0-2.

Cavani rực sáng giải cứu MU. ẢNH: REUTERS

Sau trận đấu, Solskjaer chia sẻ, “Cavani làm tôi nhớ đến Andy Cole với những pha di chuyển trong vòng cấm. Anh ấy rất sắc sảo, thông minh, chọn vị trí tuyệt vời. Và tôi phải nói rằng, anh ấy khác tôi vì tôi sẵn sàng khi trận đấu bắt đầu hoặc hiệp hai bắt đầu. Tôi luôn thắt dây giày và chọn đúng giày sẵn sàng ra sân. Còn Cavani lại khiến tôi chờ hơi lâu”.

Solskjaer muốn nhắc đến việc Cavani vẫn chưa sẵn sàng thi đấu khi hiệp hai đã bắt đầu vì tiền đạo người Uruguay gặp sự cố với đôi giày của mình.

“Edinson luôn chực chờ ở khu vực quanh vòng cấm và đã ghi được rất nhiều bàn thắng. Cavani đã chơi bóng quá lâu để biết chính xác mình cần phải di chuyển và làm gì trong vòng cấm.

Sir Alex Ferguson từng nói với tôi, “Người bạn đồng hành tốt nhất trong vòng cấm chính là không gian”. Và Cavani bước vào không gian đó một cách hoàn hảo”, Solskjaer ca ngợi khả năng làm chủ không gian và chọn vị trí hoàn hảo của Cavani.

“Cavani có một sự nghiệp tuyệt vời, anh ấy có thể ghi bàn ở bất cứ vị trí nào. Cavani quá chuyên nghiệp và tỉ mỉ trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, từ cách phục hồi thể lực đến chế độ dinh dưỡng.

Điều khiến tôi ngạc nhiên là vì sao Cavani lại không chuẩn bị sẵn giày khi hiệp hai bắt đầu. Nhưng đối với tôi, điều quan trọng là một sát thủ trong vòng cấm. Chúng tôi đã không thực sự có điều đó kể từ khi Lukaku ra đi”, Solskjaer nói.

De Gea chấn thương sau pha cứu thua bất thành. ẢNH: REUTERS

Chiến thắng trước Southampton là trận thắng thứ 4 liên tiếp của MU trên sân khách ở Premier League mùa này. Vào giữa tuần, MU sẽ có trận đấu rất quan trọng với đội bóng cũ của Cavani, PSG tại Champions League. Chỉ cần MU không thua PSG trên sân nhà Old Trafford, “quỷ đỏ” sẽ chính thức có vé vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu.

HLV Solskjaer đã ca ngợi tinh thần chiến đấu bất diệt đến hơi thở cuối cùng của MU, như cái cách mà chính chiến lược gia người Na Uy từng trải qua dưới thời Sir Alex Ferguson.

Solskjaer tiếp tục, “Điều đó rất quan trọng và nó là đặc điểm luôn phải có ở MU. MU không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ đầu hàng. Tôi không nhớ mình có mặt trên sân bao nhiêu lần và MU giành chiến thắng ở những phút cuối cùng.

Chúng tôi có một HLV (Sir Alex Ferguson), người không cho phép bất cứ ai bỏ cuộc. Đó cũng là một trong những phẩm chất của tôi”.

Solskjaer rất hài lòng về Cavani. ẢNH: REUTERS

Trong khi đó, trận thua đau trước MU khiến Southampton chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại. HLV Ralph Hasenhuettl khẳng định ông “muốn đội giữ vững tinh thần”.

HLV Ralph Hasenhuettl chia sẻ, “MU phải chơi tốt nhất có thể mới thắng chúng tôi. Chúng tôi có thể tự hào về những gì mình đã làm được ngày hôm nay”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.