HLV Simeone bất lực vì Atletico Madrid không còn... thể lực

Rạng sáng nay (14-8), Atletico Madrid đã nhận thất bại 1-2 trước RB Leipzig đành chia tay Champions League tại vòng tứ kết. Trong khi đó, RB Leipzig sẽ đối đầu với PSG trong trận bán kết vào lúc 2h sáng ngày 19-8.

Phát biểu sau khi Atletico Madrid bị loại khỏi Champions League, HLV Diego Simeone khẳng định CLB của ông đã cống hiến mọi thứ có thể nhưng lực bất tòng tâm. Chiến lược gia người Argentina không ngần ngại thừa nhận RB Leipzig mạnh hơn Atletico.

Simeone nói các cầu thủ của ông đã hết sức. ẢNH: GETTY IMAGES

“Tôi biết rằng họ hay hơn chúng tôi rất nhiều nên chúng tôi không thể làm gì hơn”, HLV Simeone thừa nhận bất lực, “Chúng tôi đã không chơi theo cách chúng tôi mong muốn. Nhưng bây giờ thì cả đội phải giữ vững tinh thần chuẩn bị cho mùa giải tới”.

Ở trận đấu này, Dani Olmo đưa Leipzig vươn lên dẫn trước 1-0 đầu hiệp 2. Atletico sau đó vật lộn tìm bàn gỡ và siêu dự bị Joao Felix vừa kiếm được quả phạt đền vừa trực tiếp ghi bàn trên chấm 11m gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid.

Cuối trận, một siêu dự bị khác nhưng ở phía bên kia chiến tuyến là Adam tung cú sút chạm chân Savic đổi hướng đi vào lưới ghi bàn quyết định cho đội bóng nước Đức.

“Chúng tôi đã cố gắng giành chiến thắng trong các trận chiến trên sân nhưng họ nhanh hơn chúng tôi rất nhiều. Họ cũng phạm lỗi rất nhiều và rất giỏi trong việc phá lối chơi của chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì mình có”, Simeone nói.

Simeone bất lực vì cầu thủ của ông còn có đủ thể lực để chiến đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

Dưới thời Simeone, khi đối đầu với các đội bóng mạnh, Atletico thường chơi phòng ngự chủ động, cơ bắp và không ngại chơi rắn để ngăn cản bước tiến của đối phương. Và cách lí giải của Simeone không khác gì lời thừa nhận RB Leipzig đã dùng chiến thuật của Atletico Madrid đánh bại chính Atletico Madrid.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Argentina cũng cho biết các cầu thủ của ông đã cạn kiệt sức lực sau mùa giải kéo dài đến 1 năm vì dịch COVID-19. Tại La Liga, việc chia tay tiền đạo Antoine Griezmann và hậu vệ Diego Godin khiến Atletico gặp nhiều khó khăn. Họ phải vất vả lắm mới kết thúc mùa giải La Liga trong Top 3 khi mà gần như cả mùa họ nằm ngoài Top 4.

Atletico Madrid chia tay Champions League từ vòng tứ kết. ẢNH: REUTERS

“Đây là một năm rất dài, với áp lực lớn khi Atletico phải cố gắng tham dự Champions League và nhiều tuần phải nghỉ vì dịch COVID-19. Chúng tôi dễ bị “tổn thương” hơn bởi vì chúng tôi phải đối mặt với nhiều áp lực, nhiều cầu thủ chấn thương, còn các cầu thủ mới thì chưa ổn định tại CLB”, Simeone nói thêm, “Ngày hôm này, chúng tôi đã có thể làm tốt hơn. Chúng tôi muốn tiến xa ở giải. Tôi không có gì phàn nàn về kết quả này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm