HLV Park Hang-seo: Vòng loại World Cup mới là mục tiêu của VN

Trận đấu siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á tại King's Cup giữa Việt Nam và Thái Lan đã có kết quả 1-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo. Nó đánh dấu khoảng thời gian thăng hoa của bóng đá Việt Nam trước kình địch Thái Lan. Từ các lứa U-19, U-23 và bây giờ là đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam đều đã đánh bại Thái Lan. 

Dù rất vui mừng với bàn thắng phút bù giờ của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, thế nhưng thầy Park lại cho đây là chiến thắng bình thường và không có đặc biệt.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận chung kết.

HLV Park Hang-seo chia sẻ, "King’s Cup là giải đấu lâu đời của người Thái và chúng tôi đã thi đấu hết sức để chiến thắng Thái Lan. Vì thế kết quả giành được ngày hôm nay là rất đáng tự hào, đã có thời điểm trận đấu diễn ra rất căng thẳng".

HLV Park Hang-seo cũng khẳng định mục tiêu của đội tuyển Việt Nam chính là vòng loại World Cup 2022. Ông nói, "Chiến thắng của Việt Nam trên đất Thái giống như một lời khẳng định vị thế số 1 trên đấu trường khu vực của Việt Nam. Giải đấu này không phải là mục tiêu gì quá to lớn mà vòng loại World Cup 2022 mới là mục tiêu thật sự của tuyển Việt Nam".

Ở chung kết King's Cup, Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ mạnh nhất giải Curacao. Phát biểu trước đông đảo phóng viên, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đánh giá rất cao Curacao.

HLV Park Hang-seo cho biết: "Chúng tôi đã đá trận "chung kết" với đội Thái Lan vào ngày 5-6 vừa rồi. Điều đó nghĩa, bóng đá Việt Nam và Thái Lan có sự cạnh tranh rất lớn. May mắn là chúng tôi có kết quả tốt. Tôi biết Curacao là đội khá mạnh, tuy nhiên tôi mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước đối thủ này và giành chức vô địch".

Đánh giá về sức mạnh của Curacao, thầy Park không ngần ngại chia sẻ:"Chúng tôi từng thi đấu với những đội mạnh như Nhật Bản với nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, Curacao là đối thủ rất khác, họ có nhiều cầu thủ sinh ra và chơi bóng ở châu Âu. Họ có thể hình và kỹ thuật rất tốt. Việc gặp đối thủ mạnh như vậy là thử thách và trải nghiệm tốt với các cầu thủ Việt Nam".

Về tình hình chấn thương và phong độ của Văn Thanh, HLV Park Hang-seo cho biết, "Tôi sẽ không trả lời về các câu hỏi so sánh cầu thủ. Tuy nhiên, Văn Thanh bị tổn thương ở chân. Khi được gọi vào đội tuyển, chấn thương của Văn Thanh đã phục hồi được 90%. Chúng ta còn nhiều mục tiêu, trong đó có vòng loại World Cup 2022, vì thế chúng ta cần để Văn Thanh hồi phục.

Như đã biết, đá trận ngày mai xong chúng ta sẽ phải về nước ngay. Sau đó, các cầu thủ sẽ phải thi đấu tại V-League. Nhiều cầu thủ sẽ phải đá thêm AFC Cup, vì thế với tư cách là huấn luyện viên, tôi cần phải bảo vệ họ.

Tôi biết người hâm mộ rất mong muốn có chức vô địch, nhưng cần phải thông cảm cho sức khỏe của các cầu thủ. Tôi dự tính sẽ không đưa các cầu thủ đang hồi phục chấn thương vào đội hình xuất phát ngày mai".

HLV Remko Bicentini của Curacao.

Đội tuyển Curacao tham dự King's Cup 2019 với lực lượng rất mạnh khi sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như thủ môn Eloy Room (PSV Eindhoven), Cuco Martina (hậu vệ của Everton đang cho Feyenoord mượn), tiền vệ Leandro Bacuna (Cardiff City) hay tiền đạo Elson Hooi (CLB ADO Den Haag ở giải VĐQG Hà Lan).

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam, HLV Remko Bicentini của Curacao chia sẻ, "Điều tôi ngạc nhiên nhất khi thấy các cầu thủ Việt Nam chơi bóng là tinh thần thi đấu. Họ chạy không ngừng nghỉ trong suốt 90 phút và đến cuối trận vẫn như đầu trận. Các cầu thủ Việt Nam cũng rất tuân thủ chiến thuật. Tôi không thấy họ đứng sai vị trí hay tỏ ra quá nôn nóng gì cả.

Với cá nhân tôi - một hậu vệ, trận đấu sắp tới rất thú vị, vì Việt Nam mang đến một lối chơi tấn công khá mới lạ so với những gì tôi thường đối mặt ở châu Âu. Hi vọng tôi sẽ không bị họ đánh bại".

Trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày mai (8-6). Trước đó, vào lúc 15h30 sẽ là trận tranh hạng ba giữa chủ nhà Thái Lan và Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm