HLV Park Hang-seo nói tuyển Trung Quốc chỉ trụ được 30 phút, fan nổi giận

Vào lúc 0h ngày 8-10, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Trung Quốc ở lượt trận thứ ba bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Trước trận đấu này, tờ Nhật báo Quảng Châu (Trung Quốc) đã dẫn lại phát biểu của HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ Trung Quốc dậy sóng.

HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. ẢNH: SOHU

Theo đó, sau khi biết được kết quả trận giao hữu giữa Trung Quốc và Syria hòa 1-1 cách đây vài ngày, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thể lực của đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút. Nếu tuyển Việt Nam có thể trụ vững trong 30 phút đầu tiên trước các đợt tấn công của họ, chúng tôi sẽ có hi vọng đánh bại Trung Quốc”.

Những lời nhận xét của HLV Park Hang-seo đã dấy lên nhiều cuộc thảo luận sôi nổi của người hâm mộ đất nước tỉ dân. Tờ Sohu Sport (Trung Quốc) thông tin, các CĐV Trung Quốc rất tức giận về nhận xét này và thẳng thừng cho rằng ông Park công khai sỉ nhục đội tuyển Trung Quốc.

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc hi vọng rằng HLV Li Tie sẽ phản bác lại lời nhận xét của HLV Park Hang-seo bằng cách dẫn dắt tuyển Trung Quốc thắng đậm tuyển Việt Nam.

HLV Li Tie của tuyển Trung Quốc. ẢNH: SOHU

Tờ Sohu Sport đặt câu hỏi: “Tại sao ông Park cho rằng Trung Quốc chỉ có thể trụ được 30 phút? Các CĐV phân tích rằng, đây là kết luận được ông Park rút ra sau khi xem trận đấu giữa Trung Quốc và Úc ở lượt trận đầu tiên vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Khi đó, đội tuyển Trung Quốc chơi tốt trong 15 phút đầu tiên của trận đấu và điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Úc. Khi người hâm mộ đang tin rằng đội tuyển Trung Quốc có hi vọng thì Úc nhanh chóng dập tắt. Úc sau đó làm chủ thế trận và đánh bại tuyển Trung Quốc với tỉ số 3-0.

Ông Park cho rằng đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể chơi tốt trong 15 phút trước Úc. Vì vậy, ở trận đấu tới, Trung Quốc có thể chơi tốt trước tuyển Việt Nam trong thời gian tối đa 30 phút”.

HLV Park Hang-seo tin tuyển Việt Nam có thể thắng Trung Quốc. ẢNH: SOHU

Sau hai lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, Trung Quốc và Việt Nam đều thất bại cả hai trận chưa giành được điểm nào. Tuyển Trung Quốc đứng cuối bảng, còn tuyển Việt Nam xếp áp chót.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm